Dầu thô Brent tăng 32 cent, tương đương 0,4%, ở mức 74,61 USD/thùng. Dầu thô Mỹ (WTI) ở mức 69,64 USD/thùng, tăng 22 cent, tương đương 0,3%.
Cả hai loại dầu đều tăng hơn 3% vào thứ Ba với hy vọng nhu cầu nhiên liệu tăng sau khi ngân hàng trung ương Trung Quốc hạ lãi suất cho vay ngắn hạn.
Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) được dự đoán sẽ nâng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm nữa để kiềm chế lạm phát.
Về phía nguồn cung, dự trữ dầu thô của Mỹ tăng khoảng 1 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 9 tháng 6, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ, trái với ước tính trung bình giảm 500.000 thùng từ các nhà phân tích.
Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cao cấp tại OANDA, cho biết, giá dầu có lẽ được hỗ trợ bởi số liệu lạm phát của Mỹ giảm.
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ trong tháng 5/2023 tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái và là mức thấp nhất kể từ tháng 3/2021, theo số liệu do Cơ quan Thống kê Lao động Mỹ vừa công bố hôm 13/6.
Vladimir Zernov, nhà phân tích của trung tâm cung cấp thông tin thị trường FX Empire, cho rằng giá dầu WTI phục hồi khi Trung Quốc hạ lãi suất cho vay ngắn hạn để hỗ trợ thêm cho nền kinh tế.
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ tăng 3%
Giá khí đốt tự nhiên của Mỹ tăng khoảng 3% vào thứ Ba (13/6) do sản lượng hàng ngày giảm xuống mức thấp và dự báo thời tiết nóng hơn vào cuối tháng 6 sẽ làm tăng nhu cầu khí đốt để sản xuất điện cho điều hòa.
Việc sử dụng điện ở Texas sẽ ở mức cao kỷ lục trong tuần này khi các hộ gia đình và doanh nghiệp tăng cường điều hòa không khí do đợt nắng nóng của mùa hè.
Giá LNG giao tháng 7 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York tăng 7,4 cent, tương đương 3,3%, lên mức 2,340 USD/mmBtu.
Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng khí đốt trung bình ở 48 tiểu bang của Mỹ đã giảm xuống 102,1 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) cho đến tháng 6, giảm từ mức kỷ lục hàng tháng là 102,5 bcfd trong tháng Năm.
Khi thời tiết ấm hơn sắp tới, Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ tăng từ 92,7 bcfd trong tuần này lên 96,7 bcfd vào tuần tới.
Lưu lượng khí đốt đến 7 nhà máy xuất khẩu LNG lớn của Mỹ đã giảm xuống mức trung bình 11,8 bcfd cho đến nay trong tháng 6, giảm từ 13,0 bcfd trong tháng 5. Con số này thấp hơn nhiều so với mức kỷ lục hàng tháng là 14,0 bcfd trong tháng 4 do việc bảo trì tại một số cơ sở.
Trên cơ sở hàng ngày, lượng khí đốt đến các nhà máy LNG đang trên đà giảm từ 11,5 bcfd vào thứ Hai xuống mức sơ bộ 11,3 bcfd vào thứ Ba, mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2022.

Nguồn: VITIC/Reuter