Giá dầu thô Brent đang giao dịch tại 49,4 USD/thùng, giảm 52 cent hay 1% so với đóng cửa phiên trước.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI đóng cửa giảm 58 cent hay 1,2% xuống 47,06 USD/thùng. Giá dầu phiên trước tăng nhẹ sau khi giới đầu tư phản ứng với bình luận của Chủ tịch Fed và báo cáo về vụ bắn tên lửa tại Arab Saudi.
Các thương nhân cho biết giá giảm là kết quả của sản lượng tăng từ Trung Đông, nơi xuất khẩu dầu từ các cảng phía nam Iraq đạt trung bình 3,205 triệu thùng mỗi ngày trong tháng 8, vượt mức trung bình trong tháng 7, theo hai quan chức từ công ty Dầu phía Nam. Xuất khẩu trong tháng 7 đạt trung bình 3,202 triệu thùng mỗi ngày.
Iran cho biết trong tuần trước rằng họ sẽ chỉ hợp tác tại các cuộc đàm phán của nhà sản xuất trong tháng 9 tới nếu các nhà xuất khẩu khác công nhận quyền lấy lại thị phần của Tehran đã mất trong các lệnh trừng phạt mà chỉ được dỡ bỏ trong tháng 1 vừa qua.
Giới phân tích cho biết bất đồng trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và đặc biệt các thành viên chủ chốt Saudi Arabia và Iran, có nghĩa là rất ít người dự kiến một tác động đáng kể tới sản lượng toàn cầu từ các cuộc đàm phán này.
Ngân hàng Barclays cho biết thị trường này dường như ngày càng ít tác động với kết quả của sự kiện này, ngay cả trường hợp thỏa thuận đóng băn đạt được, việc tuân thủ sẽ là một vấn đề.
Nhà phân tích thị trường hàng hóa của Reuters Wang Tao cho biết các chỉ số kỹ thuận trong ngắn hạn cũng theo xu hướng giảm, và giá giảm xuống 48,52 USD/thùng là có thể.
Ông cho biết “dầu Brent được dự kiến tiếp cận mức hỗ trợ 48,52 USD/thùng và việc điều chỉnh từ mức cao 51,22 USD/thùng hôm 19/8 đã không hoàn thành.
Mặc dù vậy, Barclays cho biết số liệu thị trường dầu mỏ sắp tới (cả cung và cầu) như là một nguồn sức mạnh cho giá trong quý 4.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet