Giá dầu thô Brent kỳ hạn tháng 11 giảm 4 cent xuống 47,22 USD/thùng, sau khi chốt phiên hôm qua giảm 37 cent.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 10 giảm 8 cent xuống 44,75 USD/thùng sau khi đóng cửa phiên trước giảm 39 cent.
Giá dầu đã đạt mức cao một tuần trong hôm thứ hai 5/9 sau khi Nga và Saudi Arabia đồng ý hợp tác ổn định thị trường dầu mỏ, nhưng kể từ đó giá đã giảm do không chắc chắn về thỏa thuận này.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các nhà sản xuất ngoài OPEC như Nga sẽ tổ chức các cuộc đàm phán không chính thức tại Algeria vào 26-28/9, nhưng nhiều người nghi ngờ một thỏa thuận sẽ đạt được.
Bộ trưởng Ngoại giao Saudi Arabia Adel al-Jubeir cho biết họ sẽ theo đuổi việc đóng băng sản lượng dầu nếu các nhà sản xuất khác đồng ý, nhưng thận trọng rằng Iran có mục tiêu nâng sản lượng lên mức trước trừng phạt có thể chặn đứng một nỗ lực hạn chế sản lượng.
Tuy nhiên Iran đánh tín hiệu họ đã được chuẩn bị để làm việc với Saudi Arabia và Nga để hỗ trợ giá dầu, do họ bắt đầu thỏa thuận với OPEC về khả năng miễn hạn chế sản lượng.
Về mặt nhu cầu các thương nhân cho biết số liệu của Genscape cho thấy tồn kho tại Cushing, Oklahoma, điểm phân phối dầu WTI của Mỹ giảm 700.000 thùng trong tuần trước.
Tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ giảm 100.000 thùng tuần trước sau khi tăng hai tuần liên tiếp, theo số liệu thăm dò của Reuters.
Tồn kho xăng dường như giảm 500.000 thùng, trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất được dự báo tăng 1 triệu thùng.
Viện Dầu mỏ Mỹ có thể phát hành số liệu dầu mỏ hàng tuần vào hôm nay, chậm một ngày so với thường lệ do nghỉ lễ hôm thứ hai.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet