Theo số liệu chính thức, Áchentina đạt kim ngạch xuất khẩu các sản phầm đồ uống có cồn 472,5 triệu USD trong 7 tháng đầu năm 2008, tăng 33,7% so với cùng kỳ năm ngoái và là mức tăng cao nhất từ trước tới nay, trong đó xuất khẩu rượu vang tăng 29,7%, lên 323,2 triệu USD.
Kết quả khả quan nói trên là chủ yếu nhờ khối lượng xuất khẩu tăng 26,9%, trong khi giá bình quân xuất khẩu cũng tăng 5,4%. Trong 7 tháng đầu năm nay, Áchentina đã xuất khẩu 220,4 triệu lít rượu vang sang 89 nước, trong đó Mỹ, Canađa, Nga, Anh, Braxin và Hà Lan là những thị trường tiêu thụ hàng đầu. Các nước này chiếm 61% tổng kim ngạch xuất khẩu rượu vang của Áchentina trong 7 tháng đầu năm nay.
Theo các chuyên gia, Áchentina gặp thuận lợi trong hoạt động xuất khẩu rượu vang một phần là do sản xuất của Chilê bị ảnh hưởng bởi hạn hán, cho phép Áchentina tiếp cận các thị trường không truyền thống, trong đó có Trung Quốc. Các chuyên gia dự báo xuất khẩu rượu vang của Áchentina trong năm nay sẽ vượt ngưỡng 700 triệu USD. Áchentina hiện giữ vị trí thứ 5 về sản xuất và thứ 11 về xuất khẩu rượu vang trên thế giới.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam