Các công ty nữ trang tại Ấn Độ, quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giời, đã phải trả một phần bù nhằm bảo đảm cho việc khan hiếm nguồn cung để có thể đáp ứng nhu cầu tăng vọt trước mùa cưới, và ngành kinh doanh này có vẻ sẽ sôi động trong một vài tuần tới.
 
Tại những khu vực khá thuộc châu Á, theo các nhà giao dịch thì nguồn cung bị thắt chặt đã giữ phần bù cho vàng thỏi lên mức cao nhất trong năm nay: trên 1 USD cho giá giao ngay tại London, mặc cho nhu cầu có phần chững lại sau khi vàng hồi phục từ những mức thấp gần đây.
 
“Những nhà sản xuất nữ trang tại Ấn Độ đang trả cao hơn khoảng 5-6 USD/ounce so với giá của thị trường giao ngay, cho thấy được nguồn cung đang thiếu hụt như thế nào,” Jeffrey Nichols, giám đốc điều hành tại American Precious Metals Advisors cho hay.
 
Ông nói: “Thông qua sự phản ứng của nhu cầu đối với những biến động giá gần đây và mùa lễ hội bắt đầu vào tuần tới đang đến gần, Ấn Độ sẽ cung cấp một mức hỗ trợ rất tốt cho thị trường thế giới, tạo ra một tấm đệm và hạn chế bất kỳ đợt sụt giảm nào về 800 USD họăc thấp hơn.”
 
Vàng chìm sâu xuống mức thấp nhất sau chín tháng ở quanh 773 USD hồi giữa tháng tám trước khi gia tăng trở lại do nhà đầu tư mua giá thấp mua vào và giá dầu gia tăng. Vàng tăng lên quanh khu vực $827.65 tại New York tối qua.
 
Nhưng sự hồi phục của vàng không thể ngăn chặn được sức mua từ Ấn Độ, nơi mà những đám cưới của người Hindu thông thường diễn ra vào giữa tháng chín và tháng mười một với lễ hội Diwai, lễ hội ánh sáng quan trọng đối với người Hindu, được tổ chức vào tháng mười.
 
Nữ trang bằng vàng là quà tặng phổ biến nhất trong suốt các sự kiện tôn giáo tại Ấn Độ và là một phần thiết yếu của của hồi môn.

Nguồn: Internet