USABC cho biết thành phần tham gia đoàn lần này bao gồm đại diện của các tập đoàn lớn của Mỹ như AIG, APCO Worldwide, Cargill, Ford Motor Company, General Electric, GlaxoSmithKline, Intel, Johnson & Johnson, Novartis, Philip Morris International, UPS... do ông William Marmon, Phó Chủ tịch USABC, dẫn đầu. Tại cuộc họp, USABC đã kêu gọi ASEAN và các quốc gia thành viên tạo ra một môi trường kinh doanh hiệu quả hơn nữa nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng và đầu tư trong khu vực, đồng thời thúc đẩy hơn nữa quá trình hội nhập của khu vực. Theo ông Marmon, khu vực ASEAN tạo ra một cơ hội thật sự to lớn cho các doanh nghiệp Mỹ. Đồng thời các quan chức ASEAN cũng ngày càng nhận thức rõ hơn về việc mà họ cần làm để thu hút hơn nữa đầu tư từ Mỹ. Ngoài cuộc họp tham vấn với AEM, phái đoàn USABC cũng đã có các cuộc gặp song phương với Bộ trưởng Kinh tế của các quốc gia Campuchia, Inđônêxia, Malaixia, đồng thời có cuộc thảo luận riêng với Tổng Thư ký ASEAN, Tiến sỹ Surin Pitsuwan.
ASEAN là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 trên thế giới của Mỹ. Năm 2007, tổng kim ngạch thương mại hai chiều giữa Mỹ và ASEAN đạt 170 tỷ USD.
USABC được thành lập nhằm mục đích tăng cường quan hệ song phương Mỹ-ASEAN và xây dựng các mối quan hệ mạnh mẽ về kinh tế và thương mại giữa Mỹ và khu vực ASEAN. Thành viên của USABC gồm có đại diện của hơn 1.000 doanh nghiệp Mỹ thuộc tất cả các lĩnh vực kinh doanh, đầu tư như hàng không vũ trụ, nông nghiệp, công nghệ thông tin, năng lượng, dịch vụ tài chính, viễn thông, truyền thông.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam