Năm 1851, thông tin người Anh phát hiện ra mỏ vàng tại bang Victoria đã thu hút được sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới. Và ngày nay, trào lưu đãi cát tìm vàng tại Australia lại bắt đầu khi mỏ vàng mới được phát hiện.

 Làn sóng "đãi cát tìm vàng" đã từng khiến cho tốc độ tăng trưởng kinh tế cũng như dân số của bang Victoria tăng lên chóng mặt, cũng như thúc đẩy việc xây dựng các trung tâm đô thị mới tại khu vực này. Và ngày nay, có thể nói trào lưu đi đãi cát tìm vàng của thế kỷ 21 lại sắp tái diễn. Trong một báo các được đưa ra bởi cơ quan điều tra địa chất thuộc Chính phủ Australia cho hay, nước này đã phát hiện ra một khu mỏ có trữ lượng vàng lớn và đồ sộ tại phía Bắc của tiểu bang Victoria, trữ lượng của khu mỏ này khoảng 70 triệu ounce  bị chôn vùi trong lòng đất, tương đương với sản lượng vàng của Australia trong 150 năm qua.

Bản điều tra này đã kéo dài ba năm, do cơ quan nghiên cứu tài nguyên địa cầu của Australia thưc hiện. Theo nhận định của cơ quan này, không giống như trào lưu đãi cáit tìm vàng của 150 năm trước, ngày nay lượng vàng được phát hiện chủ yếu là bị chôn vùi dưới  lòng đất hàng trăm mét, ngoài ra cũng cần phải sử dụng đến những máy móc công nghệ hiện đại để tinh luyện. Vào năm 1851, người ta chỉ việc khai thác những thỏi vàng ngay trên mặt đất.

Hiện tại, giá vàng thế giới vẫn ở mức cao, trong khi ngành khai thác lại bắt đầu tìm kiếm được những mỏ với trữ lượng vàng mới. Tại khu vực có trữ lượng vàng lớn ở phía Tây nước Úc, những khu vực bị cấm khai thác cũng bắt đầu tái khai thác.Theo công bố của kết quả điều tra lần này, các công ty khai thác có thể sẽ tiếp tục được tái hợp tại Victoria.

Nguồn: Internet