Bộ trưởng Ngân khố Pháp ông Eric Woerth cho biết các khoản thu từ thuế trong năm nay của nước này chỉ đạt 5 tỷ euro (7,25 tỷ USD) thấp hơn dự báo của Chính phủ.
Các khoản thu từ thuế của nước này chỉ đạt khoảng từ 3 tỷ đến 5 tỷ euro thấp hơn dự báo của Chính phủ do tăng trưởng kinh tế trong năm nay của nước này thấp hơn dự kiến, ông dự báo từ đầu năm.
Trong một cuộc phỏng vấn trên Đài phát thanh Inter Pháp và đài truyền hình iTele: “các khoản thu từ thuế trong năm tài chính 2008 sẽ đạt khoảng 5 tỷ euro, đây là mức thấp hơn dự kiến”.
Tuy nhiên ông đã không đưa ra dự báo tăng trưởng trong năm 2009 trước khi dự toán ngân sách cho năm tới được công bố vào thứ sáu nhưng cũng theo ông này thì năm 2009 sẽ là một năm khó khăn đối với nước Pháp.
Bộ trưởng Kinh tế Pháp bà Christine Lagarde dự báo tăng trưởng kinh tế trong năm tới là rất ảm đạm và bà nhấn mạnh rằng tình hình kinh tế cuối năm tới sẽ khả quan hơn đầu năm.
Bà Lagarde cũng đề cập đến cam kết của Pháp với các đối tác của Liên minh Châu Âu (EU) trong việc cân đối ngân sách năm 2012 và cho rằng Pháp có hoàn thành các mục tiêu kinh tế đề ra hay không còn phải phục thuộc vào các điều kiện tăng trưởng
Tuy nhiên, cho dù tình hình khó khăn như vậy, ông Woerth nhấn mạnh việc tiếp tục theo đuổi mục tiêu đề ra bằng cách nâng cao khả năng của mình nhằm  đáp ứng được cân đối tài chính công. Tình hình kinh tế trong năm 2008 đã khó khăn và năm 2009 sẽ còn ảm đạm hơn. Tuy nhiên, nước Pháp có thể đạt được tăng trưởng khả quan hơn từ năm 2010, 2011, 2012.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam