Quốc vụ khanh Bộ Y tế Heng Taykri cho biết Campuchia hiện có 7 xí nghiệp sản xuất thuốc chữa bệnh và đáp ứng được 70% nhu cầu thuốc chữa bệnh trong nước.
Nhà máy chế tạo dược phẩm (PPM), liên doanh dược phẩm lớn nhất giữa các nhà đầu tư Campuchia và Pháp đi vào hoạt động từ đầu 2006, đã sản xuất được nhiều loại thuốc đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu sang nhiều nước, chủ yếu là các nước châu Phi.
Bộ Y tế Campuchia đang nghiên cứu những biện pháp thích hợp nhằm thúc đẩy ngành dược phát triển như tìm kiếm nguồn nguyên liệu tại chỗ để hạ giá thành, tuyên truyền, khuyến khích người dân sử dụng thuốc nội, hạn chế nhập khẩu những loại thuốc đã sản xuất được trong nước, đồng thời mạnh tay trấn áp tình trạng nhập lậu thuốc không rõ nguồn gốc và xuất xứ.
Theo ông Heng Taykri, các cuộc thanh tra gần đây cho thấy khoảng 30% thuốc chữa bệnh lưu hành ở thị trường Campuchia là thuốc nhập lậu không rõ nguồn gốc, trong đó nhiều loại thuốc kém chất lượng và quá hạn sử dụng, gây nguy hại cho người tiêu dùng.
Vietstock

Nguồn: Internet