Những thông tin này đã được Ngân hàng Trung ương Thái Lan xác nhận. Cũng theo các thương gia, Hàn Quốc là nước can thiệp mạnh nhất khi mua vào 1 tỷ USD. Ngân hàng trung ương của các quốc gia khác triển khai việc này một cách kín đáo hơn. Ngân hàng Indonesia có thể đã mua 350 triệu USD, còn Philippines cũng mua vào 100 triệu USD…

Không chỉ châu Á, mà cả châu Âu cũng tỏ ra lo ngại trước xu hướng mất giá của đồng USD. Từ đầu năm đến nay, đồng USD đã giảm gần 10% so với đồng EUR.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), Jean-Claude Trichet, đã tỏ ý lo ngại trước xu thế đồng USD mất giá mạnh so với đồng EUR. Theo ông Trichet, đồng EUR lên giá thái quá sẽ gây ra những hậu quả không tốt cho sự ổn định của kinh tế châu Âu.

Việc USD trượt giá có thể gíup phần hỗ trợ cho các hoạt động xuất khẩu của nền kinh tế hàng đầu thế giới này. Nhưng nếu không kiểm sốt được tình trạng trượt giá, sự sụp đổ của đồng USD sẽ trở thành một thảm họa thế giới, gây ra một cuộc chiến tiền tệ và phá hoại tất cả mọi nỗ lực khơi phục kinh tế.

( Vietstock)

Nguồn: Internet