Chỉ số BDI (chỉ số đo chi phí vận tải hàng hóa trên những tuyến đường quốc tế) giảm 20 điểm, tương đương 1,3% xuống còn 1.468 điểm. Đây là mức thấp nhất kể từ 4/2.

Giá cho thuê những tàu hạng nặng chuyên dụng chở quặng sắt giảm 10 tháng liên tiếp xuống còn 17.081 USD/ngày. Trong khi đó, giá cho thuê những tàu panamax cỡ nhỏ hơn giảm 3,6% xuống còn 9.162 USD/ngày.

Theo một chuyên gia phân tích của ngân hàng Societe Generale, Paris, Trung Quốc bắt đầu mua thêm quặng sắt vào cuối năm 2008 và đầu năm nay do giá thép Trung Quốc hồi phục. Nhưng hiện nay lại có thêm mối lo ngại rằng các cảng tại Trung Quốc đang dự trữ quá nhiều vật liệu.

Nhu cầu thép của các công ty xây dựng và các hãng xe hơi giảm mạnh do suy thoái kinh tế. Ngân hàng Thế giới dự đoán kinh tế năm nay sẽ giảm 1,7%.


Dự trữ quặng sắt của Trung Quốc, nước sản xuất thép lớn nhất thế giới, tăng 14% trong tháng trước do giá thép trong nước giảm tới 3,4%. Quặng sắt là nguyên liệu dùng để sản xuất thép.

(Cafef)

Nguồn: Internet