Tại sở giao dịch Kim loại quý New York, giá vàng giao tháng 6/2009 đạt 917,70 USD/ounce, giảm 7,60 USD/ounce so với giá đóng cửa trong phiên giao dịch trước; với biên độ giao dịch đạt khoảng từ 910,40 – 934,70 USD/ounce.
Một chuyên gia tại sàn giao dịch vàng New York nhận xét hiện nay biến động của giá vàng đang theo sát diễn biến trên thị trường chứng khoán Mỹ.
Nhà đầu tư tìm đến vàng nhiều hơn khi cổ phiếu trên thị trường Mỹ liên tục giảm điểm sau thông tin chính quyền Tổng thống Obama đã buộc giám đốc điều hành của GM thôi việc và cho biết lựa chọn tốt nhất đối với các hãng xe đang gặp khó khăn có thể là cho phép họ tuyên bố bảo hộ phá sản.
Tuần trước, giá vàng đã giảm 3% song vẫn vững ở mức cao trên 900 USD/ounce nhờ hoạt động mua vào của các quỹ trao đổi vàng. Việc các thị trường chứng khoán dần đi vào ổn định và đồng USD mạnh lên trong tuần qua (sau khi Chính phủ Mỹ công bố các giải pháp thanh lọc tài sản xấu khoải bảng cân đối tài chính của các ngân hàng) đã gây sức ép giảm giá lên lên thị trường vàng, đồng thời làm lu mờ sức hấp dẫn của kim loại quý này dưới vai trò là nơi “trú ẩn” an toàn của các nhà đầu tư.
Hoạt động giao dịch vàng trên thị trường hiện khá thưa thớt do hiện là thời điểm cuối tháng và một số nhà giao dịch đang hướng sự chú ý tới các số liệu việc làm trong các lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ, dự kiến sẽ được công bố trong tuần này.
Giá vàng giao ngay tại New York phiên qua đạt 915,95 USD/ounce, giảm 0,7% so với phiên trước.
Đến sáng nay tại thị trường giao dịch Tokyo, giá vàng được giao dịch ở mức 918,30 USD/ounce, tăng 0,2% so với giá đóng cửa phiên trước tại New York.
 
Giá vàng sáng ngày 31/03/2009:
 
USD/ounce
Mua vào
Bán ra
916,65
917,85

Nguồn: Vinanet