VINANET - Dự báo, sản lượng than Indonesia năm 2012 tăng 5% so với năm trước lên 390 triệu tấn mặc dù giá giảm, một quan chức cấp cao của tập đoàn công nghiệp cho biết.

“Năm nay, chúng tôi ước tính rằng sản lượng sẽ đạt 380-390 triệu tấn, thậm chí giá giảm mạnh”, Supriatna Suhala, Phó chủ tịch và giám đốc điều hành của Hiệp hội khai thác than đá Indonesia – APBI cho biết.

“Sự suy giảm giá không phải là điều quá lo ngại”.

Indonesia – nước xuất khẩu than đốt nhiệt hàng đầu thế giới – đã sản xuất 370 triệu tấn than trong năm 2011.

Giá tham khảo benchmark than đốt nhiệt trên chỉ số Newcastle than toàn cầu đã mất gần 9% trong năm nay, do nhu cầu từ nước tiêu thụ chủ yếu như Trung Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ bị suy yếu.

Suhala cũng dự báo rằng tiêu thụ than nội địa của Indonesia năm 2012 sẽ tăng 15% so với năm trước lên 75 triệu tấn.

“Tiêu thụ than nội địa trong năm nay chắc chắn sẽ tăng lên 75 triệu tấn, do các nhà máy điện mới đi vào hoạt động”, Suhala cho biết, lượng than tiêu thụ nội địa năm trước đạt 65 triệu tấn.

Indonesia – nước sản xuất lớn trên toàn cầu về các nguyên liệu bao gồm than, đồng, thiếc và nickel là tâm điểm chú ý sau khi chính phủ công bố một đạo luật khai thác mỏ mới yêu cầu các công ty nước ngoài bán cổ phần trong các mỏ đến năm thứ 10 và hạn chế sở hữu trong các mỏ không quá 49%.

Nguồn: Internet