Theo khảo sát này, chi phí cho thuê văn phòng đã tăng 20% trong nửa đầu năm 2008, trong khi giá căn hộ cao cấp tăng trên 10%. Khảo sát thực tế cho thấy, các chủ nhà đất nhìn chung chỉ sẵn sàng giảm giá bán từ 3-5%. Trong trường hợp các khu dân cư cao cấp, giá cả đã tăng ít nhất 13%.
Giá bất động sản tại Hồng Kông duy trì ở mức cao do nhiều nguyên nhân. Thứ nhất, chỉ số khả năng có thể đáp ứng của Hồng Kông hiện đang ở mức thấp nhất trong một thập kỷ qua. Điều này có nghĩa là việc thanh toán trả góp hàng tháng đang ở mức thấp và người dân hoàn toàn có đủ khả năng thanh toán khoản trả góp này. Do người dân có thể chi trả dễ dàng, điều này khiến cho giá cả nhà đất không thể bị mất giá.
Thứ hai, thị trường chứng khoán sụt giảm và lãi suất tiết kiệm thấp cũng khiến cho các nhà đầu tư sẵn sàng bỏ tiền vào bất động sản hơn. Hiện lãi suất thực tế đang bị âm và khả năng Mỹ tăng lãi suất trong ngắn hạn là khó xảy ra. Điều này có nghĩa là lãi suất tại Hồng Kông sẽ tiếp tục được duy trì ở mức thấp lịch sử do đồng đôla Hồng Kông được gắn với đồng đôla Mỹ.
Thứ ba, lòng tin của giới doanh nghiệp đang ở mức cao hơn so với mong đợi với tỷ lệ tăng trưởng GDP nửa đầu năm 2008 đạt trên 7%, do vậy các kế hoạch mở rộng kinh doanh sẽ được tiếp tục tiến hành trong nửa cuối năm 2008.
Tin Thuong mai

 

 

Nguồn: Internet