Theo báo cáo của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, nhu cầu đóng tàu toàn cầu trong năm 2008 giảm mạnh so với năm 2007 song số đơn đặt hàng mà các công ty nước này giành được lại gia tăng. Năm 2007, các công ty đóng tàu Hàn Quốc giành được 38,9% tổng số đơn đặt hàng trên toàn cầu, so với con số 37,3% của các đối thủ Trung Quốc. Gần đây nhất là công ty đóng tàu STX đã nhận một đơn hàng đóng 8 tàu chở dầu thô cỡ lớn cho một công ty Hà Lan với giá trị lên đến 1,4 nghìn tỉ won (tương đương 1,3 tỉ đô la Mỹ).
Trong nửa đầu năm 2008, Trung Quốc chỉ giành được 34,3% tổng số đơn đặt đóng tàu trên toàn cầu. Theo các chuyên gia, nhiều công ty tàu biển muốn đặt hàng với các hãng đóng tàu Hàn Quốc trong thời gian qua đã phải chuyển hướng sang Trung Quốc do đơn đặt hàng của Hàn Quốc đã quá nhiều, còn lâu mới thực hiện xong. Tuy vậy, ngay khi có cơ hội là họ lại tìm đến Hàn Quốc.
Đóng tàu là một trong năm ngành xuất khẩu hàng đầu của Hàn Quốc với doanh thu lên đến 27,68 tỉ đô USD trong năm 2007.
Đóng tàu là một trong 5 lĩnh vực xuất khẩu hàng đầu của Hàn Quốc với tổng doanh số nước ngoài lên tới 27,68 tỷ USD năm 2007.
Từ năm 2003, Hàn Quốc đã vượt qua Nhật Bản trở thành quốc gia có công nghiệp đóng tàu lớn nhất thế giới; trong đó lớn nhất là Tập đoàn Hyundai -tập đoàn có 5 công ty đóng tàu lớn nhất thế giới . Tuy nhiên, lợi nhuận trong ngành này có xu hướng giảm xuống do giá thép tấm trên thị trường thế giới vẫn đứng ở mức cao.
 
 

Nguồn: Vinanet