Tham dự Hội nghị sẽ có Tham tán Thương mại và Trưởng Chi nhánh tại các thị trường thuộc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Inđônêsia, Malaysia, Philíppin, Singapo, Úc, Niu Di - lân, Chi nhánh Thương vụ tại Osaka, Quảng Châu, Nam Ninh, Côn Minh.

Tại Hội nghị, các đại biểu sẽ thảo luận 5 chủ đề.

Chủ đề 1: Phương hướng nhiệm vụ của các Thương vụ và Chi nhánh thương vụ 5 tháng cuối năm 2008 và năm 2009.

Chủ đề 2: Các biện pháp kiềm chế nhập siêu đối với khu vực thị trường Châu Á - Thái Bình Dương, trong đó các Tham tán Thương mại và Trưởng Chi nhánh sẽ thảo luận về các biện pháp kiềm chế nhập siêu đối với khu vực.

Chủ đề 3: Hợp tác công nghiệp với các thị trường khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, các đại biểu sẽ thảo luận các biện pháp thúc đẩy hoạt động hợp tác đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp với các thị trường khu vực.

Chủ đề 4: Công tác cung cấp thông tin của các Thương vụ và Chi nhánh thương vụ. Thứ trưởng Nguyễn Thành Biên sẽ phổ biến về Cổng thông tin điện tử và nhiệm vụ của các Thương vụ trong việc cung cấp thông tin cho Cổng.

Chủ đề 5: Công tác tổ chức của Thương vụ và Chi nhánh thương vụ. Thứ trưởng Nguyễn Thành Biên sẽ phổ biến về dự thảo Luật Cơ quan đại diện ngoại giao và Quy chế hoạt động của Thương vụ.

Bên lề Hội nghị, sẽ có các buổi tiếp xúc với các bộ, ngành, hiệp hội và một số doanh nghiệp lớn của Nhật Bản (Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp, các Hiệp hội: dệt may, da giày, cơ khí, điện tử, hoá chất - hoá dầu, ôtô, Bộ Y tế, Bộ Nông lâm thuỷ sản...) để chuẩn bị cho hoạt động xúc tiến đầu tư công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp nặng dự kiến tổ chức vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11/2008.

(Bộ Công Thương)

Nguồn: Vinanet