*Không mất phí qua lại các cửa khẩu trên đất liền

Các công dân Việt Nam qua lại các cửa khẩu trên đất liền sang Trung Quốc, Lào, Campuchia... sẽ không phải đóng phí. Đây là hướng dẫn mới nhất của Bộ Tài chính. Việc thu lệ phí qua lại biên giới trên đất liền giữa Việt Nam và các nước láng giềng theo quy định hiện hành sẽ được tạm ngừng cho đến khi có văn bản hướng dẫn mới. Việc tạm ngừng thu sẽ bắt đầu từ 2/10.

Theo quy định trước đây, công dân Việt Nam từ 15 tuổi trở lên và được phép qua cửa khẩu biên giới trên đất liền với Trung Quốc, Lào và Campuchia phải nộp lệ phí qua lại biên giới. Mức phí từ cửa khẩu Việt Nam sang Trung Quốc là 3.000 đồng/người/lượt, sang Lào, Campuchia là 2.000 đồng/người/lượt.

10% số tiền thu lệ phí này được trích cho các cơ quan thu và làm dịch vụ xuất nhập cảnh ở biên giới, 90% để lại ngân sách các địa phương. Được biết, trước khi có quyết định này, có địa phương đã quyết định tạm ngừng thu lệ phí ở một số cửa khẩu trên địa bàn.

*Ngày 19/8: Giá vàng phục hồi

Phiên tăng giá nhẹ trên thị trường vàng thế giới giúp đưa giá vàng trong nước sáng 19/8 tăng 4.000 đồng/chỉ so với sáng 18/8.

Vàng miếng các thương hiệu trong nước sáng nay phổ biến ở các mức tương ứng trên dưới 2.115.000 đồng/chỉ (mua vào) và quanh 2.120.000 đồng/chỉ (bán ra). Với sự lình xình trên 21 triệu đồng/lượng này của giá vàng, các nhà đầu tư vẫn giữ thái độ kém hào hứng với kim loại quý này.

Giá vàng miếng SBJ giao dịch tại hệ thống Ngân hàng Sacombank sáng nay đứng ở mức 2.115.000 đồng/chỉ (mua vào) và 2.119.000 đồng/chỉ (bán ra). Tại thị trường Hà Nội, vàng SJC giao dịch tại chi nhánh của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tương ứng là 2.114.000 đồng/chỉ và 2.122.000 đồng/chỉ.

*Tăng lượng hàng xuất khẩu thủy sản sang Nhật

Các chuyên gia ngành thủy sản khuyến cáo xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, các doanh nghiệp chú trọng đến chất lượng sản phẩm, có chiến lược đầu tư sản xuất.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản, Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam-Nhật Bản (VJEPA) sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 10 tới, nhưng đến nay nhiều doanh nghiệp thủy sản đã đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tăng lượng hàng xuất khẩu sang thị trường này.

Mới đây, Công ty trách nhiệm hữu hạn Đông Phương (DongPhuong Co.,Ltd) vừa ký tiếp 3 hợp đồng xuất khẩu mực, bạch tuộc, cá hồi và bánh nướng với một số đối tác Nhật Bản. Dự kiến, từ nay đến tháng 11 năm nay, Công ty sẽ xuất khẩu 14 côngtennơ sang thị trường Nhật Bản.

*Phiên giao dịch ngày  19/8: Chứng khoán hai sàn nhanh chóng lấy lại sức bật.

Sức mua mạnh dần vào cuối phiên 18/8 gợi tín hiệu tích cực cho phiên giao dịch sáng nay, cộng với sự hồi sinh của chứng khoán toàn cầu , khiến Vn-Index nhanh chóng lấy lại sức bật, một lần nữa vượt mốc 500. Chỉ số đóng cửa tại 508,46 điểm, sau khi bổ sung thêm 8,77 điểm (1,75%) vào tổng quỹ.

Theo nhận định một số công ty chứng khoán, xu hướng đầu tư ngắn hạn đang ở mức cao, chỉ cần hàng về tài khoản, nhà đầu tư lập tức bán ra để hiện thực hóa lợi nhuận. Ngưỡng 512 điểm hiện là ngưỡng kháng cự mạnh.

 

HNX-Index có thêm 2,54 điểm (1,62%), chốt tại 158,95 điểm. Tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt 25 triệu chứng khoán, tương đương 781 tỷ đồng.

*Giảm 20% giá vé khứ hồi tàu Thống Nhất

Tổng công ty Đường sát (TCT ĐS) vừa ban hành chính sách khuyến mãi mới trong thời kỳ “thấp điểm”. Theo đó, hành khách mua vé khứ hồi đi tàu Thống nhất trong thời gian từ 15/9/2009 đến 15/12/2009, có cự ly vận chuyển (1 lượt) từ 1.300 km trở lên được khuyến mại giảm thêm 20% so với quy định. Việc bán vé giảm giá cho hành khác mua vé khứ hồi đường dfài chỉ áp dụng cho hành khách mua vé tại các ga đường sắt bán vé. Sau khi bánvé, các ga đóng dấu “vé khứ hồi – không trả lại” vào mặt sau tấm vé chiều đi và chiều về của hành khách. Các đại lý bán vé điện toán không bán vé cho hành khách thuộc đối tượng giảm giá này.

 

Nguồn: Vinanet