Lĩnh vực nước hoa và mỹ phẩm ít bị ảnh hưởng nhất khi mức giảm dự kiến ở mức 5%. Trong khi đó, các sản phẩm nhà bếp giảm đến 15% và mức giảm 12% thuộc về lĩnh vực nữ trang và đồng hồ.

Mức sụt giảm dự kiến trên diễn ra sau một thập niên tăng trưởng đều của ngành hàng cao cấp, ngoại trừ gián đoạn duy nhất trong năm 2003, khi dịch SARS (hội chứng viêm đường hô hấp cấp) hoành hành ở châu Á dẫn đến sụt giảm nghiêm trọng giao thông hàng không làm  doanh số mặt hàng cao cấp giảm 5%. Thậm chí, sau sự kiện khủng bố ngày 11-9 tại Mỹ, doanh số hàng cao cấp trên thế giới vẫn giữ được sự ổn định.

Tổng giám đốc Armando Bracchini của Altagamma nhận định sự phá sản trong lĩnh vực tài chính đã gây nhiều thiệt hại cho ngành công nghiệp hàng cao cấp hơn cả khủng bố Al Qaeda, SARS và chiến tranh Iraq cộng lại.

Trong năm 2008, doanh số các mặt hàng cao cấp trên thị trường thế giới ước tính đạt 175 tỉ euro.

Vietstock

Nguồn: Internet