Ông Phillippe Thiebaud, Đại sứ Pháp tại Pakistan cho biết, Pháp sẽ giúp Pakistan cải thiện ngành công nghiệp da và may mặc da, bên cạnh hỗ trợ kỹ thuật trong thiết kế thời trang. Ông Maj (retd) Sh Rafiq Sethi, chủ tịch của PLGMEA nói với đại sứ Pháp rằng, ngành công nghiệp da Pakistan đứng thứ hai trên thế giới sau Italia. Ông cho biết rằng, ngành công nghiệp da Pakistan cần hiện đại hóa, đặc biệt trong lĩnh vực thời trang và thiết kế, thêm vào đó là hỗ trợ kỹ thuật của Pháp sẽ giúp tăng cường và hiện đại hóa.

Đại sứ Pháp đã đồng ý với những đề nghị của PLGMEA và cam kết sẽ nỗ lực chân thành để giúp ngành công nghiệp da và may mặc da Pakistan hiện đại hóa. Sau đó, nói chuyện với các nhà xuất khẩu hàng đầu và các nhà công nghiệp của Sialkot trong chuyến thăm các đơn vị công nghiệp tại Sialkot, Đại sứ Pháp cho biết rằng, Pháp sẽ giúp phát triển các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Pakistan. Ông cho biết, Pháp đã quan tâm thúc đẩy quan hệ thương mại với Pakistan. Sau đó, giải quyết các cộng đồng doanh nghiệp tại Cơ quan thương mại và công nghiệp Sialkot (SCCI), ông cho biết, Pháp có thể là một cửa ngõ cho thị trường Pakistan tại châu Âu. Chủ tịch, Tiến sĩ Sarfraz Bashir và Phó chủ tịch cấp cao Mian Muhammad Anwar của SCCI cũng đã có mặt.

Các phái viên cho biết, Pháp đã thiết lập các nhà máy điện nhỏ tại Khyber Pakhtunkhawa để giúp vượt qua cuộc khủng hoảng năng lượng. Ông hy vọng, GSP Plusstatus đến Pakistan sẽ giúp đẩy mạnh xuất khẩu Pakistan đến Pháp và các nước châu Âu khác. Chủ tịch, tiến sĩ Sarfraz Bashir của SCCI nói với đại sứ Pháp rằng, hầu hết các nước phát triển nhập khẩu dụng cụ phẫu thuật từ Sialkot. “Trong các sản phẩm da và đồ thể thao dệt may, chúng tôi cạnh tranh với các nước khác về chất lượng và phong cách. Tương tự là trường hợp với các mặt hàng khác được sản xuất tại Sialkot”, ông cho biết thêm.

Sau đó, nói chuyện với các phương tiện truyền thông, đại sứ Pháp cho biết, có những cơ hội thiết lập liên doanh trong những lĩnh vực thương mại khác nhau.

Lefaso

Nguồn: Internet