Giao dịch diễn ra đầy biến động, mức cầu thấp từ cuộc đấu giá của Bộ Tài chính Mỹ như dội một gáo nước lạnh vào sự phục hồi trong đầu phiên có được nhờ các dữ liệu kinh tế tốt đẹp. Nhưng vào cuối phiên các nhà giao dịch cho biết giới đầu tư tin tưởng rằng nền kinh tế đang ổn định trở lại và chứng khoán tiếp tục thoát khỏi các mức thấp 12 năm.
Chỉ số Dow Jones xây dựng nhà.DJUSHB tăng 2.2% nhờ doanh thu bán nhà mới trong Tháng 2 tăng với tốc độ nhanh nhất trong 10 tháng. Được biết các dữ liệu gần đây cũng cho thấy những hy vọng trong lĩnh vực nhà ở.
Cổ phiếu tiêu dùng cũng đi lên, trong đó cổ phiếu MCD.N của Tập đoàn McDonald's Corp tăng 2.9%.
Cổ phiếu của các nhà chế tạo lớn như BA.N của Boeing Co cũng tăng điểm sau khi số đơn đặt hàng lâu bền của Mỹ bất ngờ tăng cao trong tháng.
Khi đề cập đến giao dịch biến động trong ngày Cleveland Rueckert, chuyên gia phân tích thị trường tại Tập đoàn Birinyi Associates Inc ở Stamford bang Connecticut nhận định: “Nhiều người muốn cho rằng chúng ta đã nhìn thấy được đáy của chu kỳ kinh tế nhưng vẫn chưa chắc chắn.”
Chỉ số Dow Jones .DJI leo lên mốc 7,749.81 điểm khi có thêm 1.17%, tương đương 89.84 điểm. Chỉ số Standard & Poor's 500.SPX đóng cửa ở 813.88 điểm, tăng 0.96% tức 7.76 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite .IXIC cũng leo lên mốc 1,528.95 điểm, giành thêm 0.82% giá trị, tương đương 12.43 điểm.
Chỉ số Dow Jones hiện đang cao hơn 18.37 so với các mức thấp 12 năm xác lập vào ngày 9/3. Trong số 30 chứng khoán thì có đến 20 chứng khoán tăng điểm và 10 chứng khoán giảm điểm.
Tâm lý cho rằng hệ thống ngân hàng đang dần ổn định trở lại ngày càng được củng cố khi trong một cuộc phỏng vấn với Thời báo Los Angeles, Tổng giám đốc của Bank of America, Kenneth Lewis cho biết ngân hàng này muốn hoàn trả lại số tiền cứu trợ trị giá 45 tỷ USD đã nhận được từ Liên bang trong tháng tới. Do đó cổ phiếu BAC.N của Bank of America tăng vọt 7.7% lên 7.70 USD/cp, trong khi đó cổ phiếu JPM.N của JPMorgan Chase & Co cũng nhảy vọt 8.9% đóng cửa ở 28.56 USD/cp.
Xu hướng giảm điểm xuất hiện vào khoảng giữa phiên giao dịch trước thông tin lượng cầu yếu đối với trái phiếu kho bạc Mỹ trị giá 34 tỷ USD đã quét sạch thành quả tăng điểm từ đầu phiên. Điều này dấy lên những lo sợ trước các khoản nợ quốc gia của Mỹ khi trước đó, Anh quốc đã thất bại trong đợt đấu giá trái phiếu lần đầu kể từ năm 2002 do không thể có đủ số đơn đặt mua trái phiếu.
Theo dự đoán, trong năm nay,  bộ Tài Chính Mỹ sẽ bán lượng trái phiếu trị giá khoảng 2,000 tỷ USD, tương đương 1/3 lượng trái phiếu kho bạc đang lưu hành cho đến cuối năm 2008. Thời điểm này rất cần tiền mặt để cứu vãn hệ thống ngân hàng đang ốm yếu cũng như vực dậy ngành công nghiệp ôtô.
Cổ phiếu của tập đoàn  máy tính IBM Mỹ đánh mất 0.4% giá trị, chốt ở 97.95 USD/cp sau khi hãng công bố kế hoạch cắt giảm công nhân tại các đơn vị dịch vụ vốn được xem là lĩnh vực kinh doanh mạnh của công ty.
Cổ phiếu TOL.N của Công ty xây dựng nhà hạng sang Toll Brothers tăng 3.2 %, lên mốc 19.14 USD/cp và cổ phiếu DHI.N của Nhà xây dựng địa ốc DR Horton cũng nhận thêm 5.8%, chốt ở mốc 10.06 USD/ cp. Tuy nhiên, hai cổ phiếu đều có xu hướng giảm điểm trong suốt phiên.
Sàn New York duy trì diễn biến giao dịch sôi động với khoảng 1.77 tỷ cổ phiếu được trao tay, cao hơn mức trung bình ngày năm ngoái đạt 1.49 tỷ cổ phiếu. Sàn Nasdaq có khoảng 2.49 tỷ cổ phiếu được giao dịch, cũng trên mức trung bình ngày năm ngoái đạt 2.28 tỷ cổ phiếu.
Lần lượt trên 2 sàn NYSE và Nasdaq, số cổ phiếu tăng điểm trên cổ phiếu giảm đạt tỷ lệ 2137:923 và 1692:979.

Nguồn: Internet