*Triển lãm quốc  tế y dược Việt Nam lần thứ 9

Từ ngày 19-22/8/2009 tại Tp.HCM sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam lần thứ 9 (Saigon Medi – Pharm Expo 2009) do Cty Vinexad tổ chức.

Triển lãm có sự tham gia của 176 doanh nghiệp trong và ngoài nước với trên 200 gian hàng. Đây là các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh các loại dược phẩm, thiết bị y tế có chất lượng cao đến từ ViệtNam và các quốc gia có nền y dược phát triển như Trung Quốc, Pháp, Thái Lanm Malaysia,… với các sản phẩm thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại.

Nét mới của triển lãm năm nay là sự tham gia của khu gian hàng Bệnh viện Bangkok Thái Lan với dịch vụ tư vấn và khám sức khoẻ ngay tại gian hàng.

*Sữa Anlene Gold có thuế suất NK 7%

Tổng cục Hải quan có văn bản số 4811/TCHQ-GSQL hướng dẫn phân loại mặt hàng sữa Anlene Gold do Công ty Kim Liên NK từ New Zealand. Căn cứ Biểu thuế XK, NK ưu đãi ban hành kèm theo Quyết định số 106/2007/QĐ-BTC ngày 20-12-2007 của Bộ Tài chính; Thông tư 85/2003/TT-BTC ngày 29-8-2003 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện phân loại hàng hoá và tham khảo chú giải HS 2007 thì mặt hàng sữa Anlene Gold phân loại vào nhóm 04.02, mã số 0402.29.90.00, thuế suất thuế NK 7%.

*Theo lộ trình của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (Công văn số 1044/UBCK-QLPH), các công ty đại chúng trong đó có ngân hàng buộc phải chọn lên sàn UPCoM hoặc sàn chính thức để niêm yết trong năm nay.

Vì thế, nhiều ngân hàng đến thời điểm này đang xem xét kế hoạch đưa cổ phiếu lên niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE).

Cho đến đầu năm nay, hầu như chưa có thêm ngân hàng nào muốn đưa cổ phiếu của mình lên giao dịch tại sàn chính thức (trừ Vietcombank và Vietinbank) vì những lý do như giá cổ phiếu chỉ được dao động trong biên độ cho phép của mỗi sàn, thời gian thanh toán vẫn phải là T+3...

*Tỉ giá USD/VNĐ ổn định, cung USD tăng mạnh sẽ xóa tan kỳ vọng phá giá VNĐ của giới đầu cơ.

Sau hơn 4 tháng áp dụng biên độ ngoại tệ ±5%, tỉ giá USD/VNĐ biến động không như mong muốn buộc giới đầu cơ USD bán ra, thị trường ngoại tệ đã có dấu hiệu bớt căng thẳng, nguồn cung USD bắt đầu tăng lên. Để tiếp tục khơi thông đầu vào, các biện pháp giải tỏa tình trạng đầu cơ, găm giữ ngoại tệ cần thực hiện đồng bộ và quyết liệt.

Theo các ngân hàng (NH), nguồn cung ngoại tệ hạn hẹp trong nhiều tháng qua mà nguyên nhân được cho là doanh nghiệp (DN) găm giữ USD để chờ tỉ giá tăng lên. Thế nhưng từ ngày 24-3 (thời điểm tăng biên độ ngoại tệ ±5%) đến nay, tỉ giá USD/VNĐ vẫn ổn định.

*Phiên giao dịch ngày 18/8/2009: Khối ngoại bán ròng trên cả hai sàn

Tổng lượng bán ra của khối ngoại tại HoSE tăng mạnh từ 1,24 triệu lên 3,14 triệu đơn vị, tương đương 131,8 tỷ đồng. Trong khi đó, lượng mua vào giảm nhẹ, đạt 1,66 triệu đơn vị, tương đương 91,9 tỷ đồng. Chênh lệch bán mua đạt 1,48 triệu đơn vị, tương đương 39,9 tỷ đồng. Phiên trước, khối ngoại vẫn mua ròng hơn 21 tỷ đồng. Tính chung từ đầu tháng 8 tới nay, với 8 phiên mua ròng và 4 phiên bán ròng, khối ngoại vẫn mua ròng 289 tỷ đồng tại HoSE.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 18/8, VN-Index mất mốc 500 điểm, ở mức 499,69 điểm, giảm 0,39(-0,08%).

Tại sàn Hà Nội, sau 2 phiên giảm điểm, HNX Index đã tăng 0,59 điểm (0,38%) lên 156,41 điểm. Tại thời điểm đóng cửa, toàn thị trường có 92 mã tăng giá, 39 mã đứng giá và 85 mã giảm giá. Khối ngoại cũng có phiên bán ròng đầu tiên kể từ thứ hai tuần trước với chênh lệch bán mua là 5,2 tỷ đồng.

*Một cửa hàng chỉ được kinh doanh 3 thương hiệu gas

Chủ tịch Hiệp hội Gas Việt Nam (VGA) cho biết, dự kiến tháng 9-2009, Chính phủ sẽ ban hành nghị định về hoạt động, kinh doanh gas tại Việt Nam. Đây là cơ sở hành lang pháp lý để chấn chỉnh, làm lành mạnh hoạt động kinh doanh gas vốn có nhiều rối ren và dường như bị thả nổi như hiện nay. Theo đó, một cửa hàng phân phối, bán lẻ gas chỉ được phép ký kinh doanh với 3 thương hiệu gas.

*VIB hỗ trợ vốn cho DN ngành gạo, thủy sản và cà phê

Ngân hàng Quốc tế (VIB) vừa triển khai 3 chương trình hỗ trợ đặc biệt cho các doanh nghiệp thuộc ngành gạo, thủy sản và cà phê mang tên: “VIB chung tay xuất khẩu cafe Việt”, “VIB tiếp sức doanh nghiệp ngành thủy sản” và “VIB nâng niu hạt gạo vàng Việt Nam”.

Đối với mỗi chương trình, VIB sẽ có những chính sách hỗ trợ đặc biệt dành cho các doanh nghiệp.

 

Nguồn: Vinanet