Ông Korischenko cho biết: “Về nguyên tắc, đầu tư vào tiền tệ, theo đánh giá của cá nhân tôi, là điều hết sức liều lĩnh. Nếu như bạn muốn gìn giữ số vốn của mình, mà không tham gia vào các trò chơi như trên sòng bạc, thì cũng cần phải có một nguồn thu nhất định. Vấn đề này trước hết là các công cụ về nợ, cổ phiếu, tiền gửi và trái khoán. Vậy trong điều kiện hiện nay, các loại hình này có thể là các đối tượng hoàn toàn khác nhau”.

Ông Korischenko cũng nhấn mạnh rằng, những triển vọng của đồng EURO cũng khá khó khăn để đánh giá một cách chính xác. Theo ý kiến của các chuyên gia tài chính, các loại tiền tệ là bản chất trong các chính sách kinh tế vĩ mô của mỗi quốc gia, cho nên nó có thể được xác minh trong những hoàn cảnh khác nhau. Cho nên, cần chú ý bám sát các sự kiện diễn ra trong nền kinh tế và trong chính sách.

Chủ tịch MICEX cũng nhận xét các bước đi trình tự mà Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đưa ra hôm 19/3 để bình ổn tình hình kinh tế đất nước. Theo hãng tin Ria Novosti, chính quyền Mỹ ngày 19/3 đã thục hồi các loại giấy tờ thế nợ dài hạn của Mỹ với tổng số tiền 300 tỷ USD trong thời hạn nửa năm và tăng vốn đầu tư vào các loại tài sản thế chấp. Việc làm trên của FED đã đẩy giá đồng đôla giảm mạnh và thị trường chứng khoán có phần khởi sắc.

Theo ý kiến của ông Korischenko, bước đi này bao hàm cả khía cạnh kinh tế và chính trị. Những phản ứng trên thị trường cho thấy biện pháp này tạo điều kiện để nền kinh tế sau này được đà vượt ra khỏi khủng hoảng. Ngoài ra, do đồng đôla mang tính toàn cầu, chúng ta cần nhìn nhận dưới góc độ số tiền này không chỉ hướng đến nền kinh tế Mỹ mà bao hàm cả nền kinh tế thế giới, nó bổ sung tinh thần và sức mạnh cho nhiều nước khác bao gồm cả Nga.

Tuy nhiên, ngài chủ tịch MICEX cũng nhấn mạnh đến những mặt trái của nó: việc giảm giá đồng đôla được coi là một dấu hiệu cho thấy đồng tiền này đã cố gắng vượt ra khỏi Mỹ, vấn đề giảm giá đồng đôla đang được thực hiện. Nhưng phải nói rằng, việc bổ sung đồng đôla có thể đưa đến một cuộc khủng hoảng tiền tệ khác.
( Vitinfo)

Nguồn: Internet