Thị phần của những công ty dệt may Việt Nam đã tăng lên tại thị trường Mỹ với tốc độ chỉ thua Trung Quốc. Hàng dệt may Việt Nam hiện chiếm 2,8% thị phần của Mỹ, cao hơn mức 2,2% của năm 2006. Thị phần của Trung Quốc đã tăng lên mức 40,2% so với mức 35,7% của năm trước.
Tất cả những nước có thị phần nhiều hơn Việt Nam cho đến nay đều đã để mất dần hoặc chưa thể giành thêm được thị phần.
Theo Ủy Ban Thương Mại Quốc Tế Mỹ, năm ngoái, nhu cầu hàng dệt may nhập khẩu tại miền Nam và miền Trung nước Mỹ tăng cao.
Mặt hàng xuất khẩu nhiều nhất của Việt Nam là dầu thô, sau đó đến dệt may. Hạn ngạch đối với hàng dệt may Việt Nam đã chính thức được tăng thêm vào năm ngoái.
Năm 2007 Việt Nam là nhà cung cấp sản phẩm dệt may lớn thứ 9 vào thị trường Mỹ. Năm 2006, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 10. Một số nước khác có thị phần sụt giảm là Mexico (5,7%), Canada (3,6%).
Trong số những nước châu Á, thị phần của Pakistan hạ chỉ còn 6%, Hàn Quốc 3,7%. Thị phần của Ấn Độ, Indonexia, Bangladesh và Campuchia lần lượt là 5,1%, 3,1%, 2,9% và 1,7%.

Nguồn: Vinanet