Mười thương hiệu quần áo và những nhà bán lẻ sử dụng bông sinh thái lớn nhất bao gồm Wal-Mart (Mỹ), C&A (Bỉ), Nike (Mỹ), H&M (UK), Zara (Tây Ban Nha), Anvil (Mỹ), Coop Thuỵ Sỹ, Pottery Barn (Mỹ), Greensource (Mỹ), and Hess Natur (Đức).
 
Mặc dù viễn cành về tình hinh bán lẻ toàn cầu trong thời gian tới không sáng sủa cho lắm, hầu hết các công ty và các DN bán lẻ kinh doanh các sản phẩm bông sinh thái vẫn hứa hẹn sẽ tuân theo lộ trình bền vững với các kế hoạch mở rộng sản phẩm từ 24-33% lần lượt trong năm 2009-2010. Mục tiêu phấn đấu đạt 4 tỉ USD doanh số tiêu thụ trong năm 2009 và 5,3 tỉ USD năm 2010.

Theo như báo cáo về “Tình hình Gieo Trồng Bông Sinh Thái và Sợi năm 2008”, số lượng hộ gia đình gieo trồng bông trên toàn thế giới trong năm tài khoá 2007/2008 đã tăng lên 152%. Sản lượng gieo trồng đạt 145.872 tấn (hay 668.581 kiện), nâng diện tích gieo trồng lên 161.000 ha tại 22 quốc gia trên toàn thế giới từ mức 57,932 tấn (265,517 kiện) gieo trồng năm tài khoá 2006/2007.

Trong năm 2008, số lượng sợi bông sinh thái qua chứng nhận đã tăng 95%, tăng hơn rất nhiều so với mức tăng trưởng hàng năm 45% năm 2006 và 53% năm 2007.
Vinatex

Nguồn: Vinanet