Phiên giao dịch ngày 22/8, giá đồng trên thị trường thế giới tiếp tục tăng do đồng USD giảm giá đã đẩy nhu cầu về kim loại tăng lên. Như vậy, đây là tuần tăng đầu tiên của giá đồng sau 8 tuần giảm liên tiếp trước đó.

Giá đồng, kim loại được sử dụng để làm dây điện, còn được hỗ trợ bởi nhu cầu từ Trung Quốc, nước tiêu thụ đồng lớn nhất thế giới, dự đoán sẽ tăng trở lại sau thế vận hội Bắc Kinh.

Trong vòng 1 tháng trở lại đây, giá đồng đã giảm 3,2%, chủ yếu do nhu cầu giảm.

Lin Yuhui, giám đốc nghiên cứu của Công ty China International Futures ở Thâm Quyến cho biết, các nhà máy và các dự án xây dựng phải tạm nghỉ trong thời gian diễn ra Olympic, tuy nhiên sẽ hoạt động trở lại trong tháng 9 và điều này đã hỗ trợ cho giá đồng.

Tại Sở giao dịch kim loại Luân Đôn (LME), giá đồng giao sau 3 tháng đã tăng 6,9% trong tuần này, mức tăng trong tuần lớn nhất kể từ tháng 3 năm nay.

Còn tại Singapore, giá đồng ngày 22/8 đã tăng 0,2% lên 7.870 USD/tấn, sau khi tăng 4,5% trong phiên trước đó - mức tăng trong ngày lớn nhất kể từ tháng 1.

Tại Sàn giao dịch Thượng Hải, giá đồng kỳ hạn tháng 11/08 đã tăng 2,3% hay 1.340 NDT/tấn trong phiên giao dịch 22/8, lên 60.690 NDT (8.867 USD)/tấn.

Nguồn: Vinanet