(VINANET) - Doanh số bán ô tô Đức năm 2011 dự kiến đạt 3,4 triệu chiếc, tăng 10% so với năm 2010, và là một trong những thị trường thành công nhất trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Đức là thị trường xe hơi lớn nhất châu Âu và được coi là cái nôi của ngành công nghiệp xe hơi. Động cơ được thiết kế bởi những công dân Đức là Karl Benz và Nikolaus Otto vào cuối những năm 1870 là khởi tạo của những chiếc xe hơi hiện đại ngày nay.

Là quê hương của một số thương hiệu xe hơi hàng đầu thế giới, đại diện cho sự sang trọng như Mercedes, BMW, Porsche và Audi, các hãng sản xuất xe hơi Đức cũng chiếm phần lớn trong top 13 mẫu xe bán chạy nhất tại đây năm 2010. Mẫu xe bán chạy nhất là Volkswagen’s (VW) Golf với 195.293 chiếc, gần gấp đôi so với đối thủ gần nhất. Cứ khoảng 3 xe hơi bán tại Đức thì có 1 xe do VW sản xuất.

Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp ô tô của Đức đã cố gắng giữ thăng bằng bằng cách mở rộng sang các thị trường mới nổi. Thị trường lớn nhất của VW hiện nay là Trung Quốc. D​oanh số bán của hãng tại nước này đã tăng 16,4% trong bảy tháng đầu năm 2011. Daimler, hãng sở hữu thương hiệu Mercedes, dự kiến tiêu thụ tại Trung Quốc vào năm 2015 sẽ nhiều hơn cả tại thị trường nội địa.

(T.H – CNBC)