Tại New York, giá vàng giao ngay cuối phiên 16/10 ở 1.052,80 USD/ounce, tăng so với 1.049,85 USD/ounce cuối phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 12/09 lúc đóng cửa cũng tăng 90 cent lên 1.051,50 USD/ounce. Như vậy, giá vàng đã kết thúc tuần vừa qua hầu như không đổi so với tuần trước đó.

Giá vàng giao ngay từng đạt mức cao kỷ lục 1.070,40 USD/ounce trong phiên 14/10 trong khi giá vàng kỳ hạn thiết lập mức cao nhất mọi thời đại ở 1.072 USD/ounce cũng trong phiên đó.

Đồng USD đã hồi phục khỏi mức thấp nhất của 14 tháng so với Euro sau khi Bank of America công bố thua lỗ 1 tỷ USD trong quý 3 năm nay so với cùng kỳ năm trước.

Andrey Kryuchenkov, chuyên gia phân tích thuộc VTB Capital cho biết “Vàng theo sát hướng đi của USD, thị trường đã tự điều chỉnh và USD mạnh hơn đang châm ngòi cho các lệnh bán”.

Đồng bạc xanh của Mỹ tăng làm cho hàng hóa định giá bằng đồng tiền này trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các đồng tiền khác bởi vàng đóng vai trò như một kênh đầu tư thay thế cho USD.

Trên thị trường chứng khoán, sau hai phiên liên tục duy trì ở mức cao nhất 1 năm qua, chỉ số công nghiệp Dow jones của Mỹ đã để mất mốc 10.000 điểm trong phiên giao dịch cuối tuần do niềm tin tiêu dùng giảm sau khi các doanh nghiệp công bố kết quả kinh doanh quý 3.

Jacques Henry, chuyên gia phân tích tại Louis Capital Markets cho biết “Chúng tôi vẫn duy trì xu hướng đi lên cho thị trường chứng khoán, tuy nhiên điều này sẽ không kéo dài lâu nếu lợi nhuận của các doanh nghiệp không bắt đầu tăng lại”.

Quay trở lại thị trường vàng, theo các chuyên gia, sức tăng của thị trường này thời gian qua là “quá nóng” và sẽ không có gì ngạc nhiên khi kim loại quý này giảm xuống dưới 1.000 USD/ounce.

Lượng nắm giữ của SPDR Gold Trust đã đạt mức cao nhất kể từ đầu tháng 7 khi đứng ở mức 1.109,314 tấn hôm 15/10, tuy nhiên vẫn ở dưới mức kỉ lục 1.034,03 tấn thiết lập ngày 1 và 2 tháng 6/09.

Nhận định về xu hướng thị trường thời gian tới, nhiều chuyên gia phân tích cho rằng vàng sẽ chịu áp lực từ nhu cầu vàng vật chất không mấy sôi động trong quý 4 năm nay, rất có thể kim loại quý này sẽ lùi về quanh mức 1.000 USD/ounce.

Nguồn: Vinanet