Tại New York, giá vàng giao tháng 12 chốt phiên hôm qua ở 939,20 USD/ounce, tăng 3,40 USD so với cuối phiên trước đó. Giá vàng giao ngay tại đây chốt ở 938,14 USD, so với 932,80 USD/ounce cuối phiên 17/8.

Các nhà phân tích cho rằng, mối quan hệ ngược chiều giữa đồng USD và vàng đang trở lại đúng bản chất vốn có của nó.

Hôm qua, đồng USD đã giảm trở lại so với Euro khi niềm tin tiêu dùng của người Đức khả quan và tỷ lệ lạm phát ở Anh không giảm như dự kiến. Báo cáo của Mỹ cũng cho thấy phố Wall có thể vượt qua những lo ngại kinh tế khiến chứng khoán toàn cầu giảm điểm trong những phiên giao dịch trước đó. USD hạ giúp các hàng hoá được định giá bằng đồng tiền này đồng loạt tăng.

James Moore, chuyên gia của TheBullionDesk.com nhận định, vàng hiện đang giữ mức 920 – 965 USSD/ounce nhưng nhiều khả năng sẽ tiếp tục giảm bởi các nhà đầu tư phải thanh khoản để bù lỗ cho những phiên trước đó.

Còn Standard Bank thì nhận xét, vàng vật chất đang được mua vào tại một số nơi ở châu Á, sẽ là yếu tố hỗ trợ thị trường vàng.

Theo số liệu của trung tâm giao dịch hàng hoá Dubai, lượng vàng nhập khẩu của Dubai đã tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái lên 300 tấn trong nửa đầu năm 2009. Nhu cầu đầu tư vàng của Dubai cũng tăng vượt Ấn Độ trong thời gian này. Lượng vàng mà Ấn Độ nhập khẩu giảm mạnh xuống mức 51,6 tấn tính tới tháng 7/2009, thấp hơn so với mức 139 tấn cùng kỳ năm 2008. Nhu cầu vàng hồi phục trên thị trường châu Á luôn khiến vàng không thể rơi sâu.

Tính đến ngày hôm qua, quỹ đầu tư vàng có bảo đảm bằng vật chất lớn nhất thế giới là SPDR Gold Trust nắm giữ 1.065,49 tấn vàng, không đổi so với ngày làm việc trước đó.

Trong phiên giao dịch hôm nay 19/8, giá vàng trên thị trường sẽ chịu tác động bởi các thông tin về hoạt động công nghiệp của Nhật Bản, cuộc họp của MPC tại Anh, dự trữ dầu thô của Mỹ, CPI của Canađa và những thông tin quan trọng khác. Các nhà đầu tư cho rằng, giá vàng sẽ giảm khi Euro giảm so với USD do những thông tin kinh tế được công bố sẽ không tốt như mong đợi.

Giá vàng tại New York  ngày 18/8

USD/ounce

Loại

Giá

+/-

Giao ngay

938,14

5,86

Giao tháng 12

939,20

3,40

Nguồn: Vinanet