Tuần qua, thị trường vàng đã diễn ra hết sức sôi động. Ngay trong phiên giao dịch ngày 02/9, giá vàng đã giảm gần 25 USD xuống mức thấp nhất trong vòng 2 tuần qua do ảnh hưởng bởi sự đi xuống của giá dầu và đồng USD tăng giá.
Sang phiên 04/9, trên thị trường châu Á, vàng đã tăng một cách khá ấn tượng nhờ nhu cầu vàng vật chất cao. Tuy nhiên cùng ngày tại New York và Luân Đôn, kim loại quý này đã trượt xuống dưới 800 USD/ounce khi đồng USD bắt đầu lại quá trình tăng giá so với euro sau những dữ liệu về kinh tế từ khu vực dịch vụ của Mỹ đuợc công bố ở mức cao hơn mong đợi của thị trường, và giá dầu giảm thêm hơn 1 USD/thùng do những lo ngại nhu cầu sử dụng dầu sẽ giảm.
Phiên cuối tuần, tưởng chừng vàng sẽ tiếp tục đi xuống khi người tiêu dùng đỏ xô đi mua khi giá giảm về quanh mức 790 USD/ounce, nhưng báo cáo về tình hình việc làm tại Mỹ giảm xuống đã khiến vàng có một phiên bật dậy ở chiều ngược lại. Tại Luân Đôn, giá vàng cuối phiên 05/9 tăng 17,6 USD hay 2,2% lên 814,09 USD/ounce, mức tăng trong ngày cao nhất kể từ ngày 21/8. Còn trên thị trường New York, kim loại quý này cũng đạt 814,7 USD/ounce.
Theo các nhà phân tích, sụ suy yếu của kinh tế toàn cầu làm cho giới đầu tư lo ngại nhu cầu dầu thô sẽ giảm trong thời gian tới, gây áp lực cho giá dầu và ảnh hưởng đến cả giá vàng. Tuy nhiên, họ cho rằng vàng sẽ sớm quay lại chu kỳ tăng giá của nó vào dịp cuối năm, đặc biệt là khi bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ được dự báo không mấy khả quan cho đồng USD.

Nguồn: Vinanet