* Thời gian vừa qua, vụ việc Vedan - doanh nghiệp đầu độc môi trường nhiều năm qua bằng cách xả thẳng nước thải không qua xử lý và sản phẩm sữa có chất melamine của Trung Quốc gây hoang mang xã hội. Trong khi Việc tẩy chay các sản phẩm, nhà máy gây ô nhiễm cho môi trường sống từ lâu đã trở thành hành động phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới thì việc người dân Việt Nam có quyền bày tỏ thái độ và việc tẩy chay hàng nhiễm chất độc và sản phẩm của những đơn vị có hành vi phá hoại môi trường là một thái độ cần thiết.
 
* Thị trường phân bón diễn biến phức tạp gây thiệt hại lớn cho người tiêu dùng. Các vi phạm chủ yếu là sản xuất hoặc kinh doanh phân bón có chất lượng thấp hơn mức đã công bố, không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh… Trước tình hình này, lãnh đạo Bộ Công Thương chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; đống thời, công khai trên phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân biết và phối hợp với cơ quan chức năng giám sát, kiểm tra xử lý.
 
* Sau hơn 3 ngày hoạt động, chiều 21-9, Chợ Công nghệ và thiết bị Thủ đô 2008 (Techmart Hanoi 2008) do Bộ KH-CN, UBND TP Hà Nội, Ủy ban KHCN và Môi trường Quốc hội phối hợp tổ chức đã khết thúc.Techmart Hanoi 2008 đã thu hút trên 100.000 lượt người đến tham quan, tìm hiểu công nghệ. Đặc biệt là đã có hơn 100 hợp đồng, biên bản ghi nhớ và hàng ngàn giao dịch được ký kết, mua bán tại đây với tổng giá trị hơn 500 tỷ đồng.
 
* Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PetroVietnam) và Tập đoàn dầu khí quốc gia Uzbekistan (Uzbeneftigaz) vừa ký biên bản hợp tác, theo đó phía Uzbekistan sẽ xem xét khả năng dành cho Petrovietnam quyền thăm dò địa chất để tiến tới khai thác dầu khí tại đất nước này. Sự hợp tác này đã mở ra những triển vọng to lớn cho việc Việt Nam thâm nhập vào lĩnh vực đầy tiềm năng.
 
* Được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ phiên giao dịch bùng nổ cuối tuần trước, chứng khoán Việt Nam khởi đầu tuần mới tiếp tục khởi sắc với 100% cổ phiếu niêm yết trên sàn HOSE đã tăng giá và hầu hết đều tăng kịch trần. VN-Index tăng gần hết biên độ cho phép với 20,8 điểm (tương đương tăng 4,74%), đạt 459,86 điểm. HaSTC-Index tăng thêm 4,7 điểm (3,22%) lên mức 150,44 điểm.
 
* Mở cửa ngày đầu tuần (22/9), giá vàng trong nước biến động không đáng kể, giảm nhẹ xuống còn 1,77 triệu đồng/chỉ. Sau một thời gian dài chênh lệch lớn, hiện giá vàng trong nước đã tương đương với mặt bằng của giá thế giới.
 
* Giá thép tại thị trường TP.HCM tiếp tục hạ đối với thép cuộn, thép cây với mức giảm trung bình 830.000 đồng/tấn so với thời điểm đầu tháng 9-2009. Đây là lần giảm giá thứ 2 kể từ đầu tháng 9 đến nay của Tổng công ty Thép VN chi nhánh TP.HCM.
 
* Sau khi giá dầu diezel đã giảm 450 đồng mỗi lít, chi phí vận tải giảm, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tiến hành giảm 5% giá vé ngồi khoang điều hòa trên tất cả đoàn tàu Thống Nhất, từ 25/9 đến 15/12 nhằm kích cầu hành khách đi tàu trong mùa thấp điểm.
 
(Kinhte24h.com)

Nguồn: Vinanet