Lãnh đạo hàng đầu Trung Quốc cho biết, cơ quan kế hoạch nhà nước của Trung Quốc đã  giảm giá điện nhiệt để phản ánh sự giảm giá than và khuyến khíchsử dụng năng lượng tái tạo.

Giá than Trung Quốc giảm khoảng 16% trong ba quý đầu năm nay do nhu cầu thấp, khiến cho thợ mỏ căng thẳng nhưng làm giảm chi phí cho sản xuất điện.

Giá điện được thiết lập bởi nhà nước, có nghĩa là sẽ thiếu sự linh hoạt để điều chỉnh mức thuế phù hợp với những thay đổi trên thị trường. Trung Quốc cho biết hồi đầu năm nay đã tìm cách để làm cho hệ thống giá theo hướng thị trường.

SDICPower 600886.SS cho biết thị trường chứng khoán Thượng Hải vào thứ năm (10/10) giá đã giảm tại các nhà máy điện khác nhau sẽ dao động từ khoảng 0,01 nhân dân tệ đến 0.025 nhân dân tệ cho mỗi kilowatt giờ, tùy thuộc vào khu vực của họ. Giá ở phía tây nam tỉnh Vân Nam và khu vực phía tây bắc của Tân Cương sẽ không thay đổi.

Ủy ban Phát triển Cải cách của quốc giaTrung Quốc (NDRC)  cho biết họ đã ban hành thông báo vào ngày 30/9 rằng sự thay đổi giá là có hiệu lực từ ngày 25 /9. Giá điện bán lẻ sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự dịch chuyển giá.

Công ty khác của Trung Quốc, Giang Tây Ganneng 000899.SS, cho biết vào hôm thứ tư (9/10) rằng giá điện trên lưới điện cũng đã được giảm 0,01 nhân dân tệ cho mỗi kWh.

Trong khi lợi nhuận sẽ bị ảnh hưởng do kết quả của việc điều chỉnh giá, SDIC Power cho biết họ sẽ được trả thêm 0,01 nhân dân tệ cho mỗi kWh khi tuân thủ các tiêu chuẩn mới để cắt giảm khí thải oxit nitơ và 0,02 nhân dân tệ để giảm muội than.

Trung Quốc đã nỗ lực để thuyết phục các nhà máy điện đáp ứng tiêu chuẩn khí thải nhà máy nhiệt điện mới, và quyết định cung cấp các khoản trợ cấp mới để trang trải các chi phí lắp đặt công nghệ mới vào cuối tháng 8.