Công nghệ thân thiện với môi trường đối với xe máy hiện nay chủ yếu nằm ở bộ phân phun nhiên liệu điều khiển điện tử, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải. Hãng Honda cho biết, đến cuối năm 2010, hãng này sẽ cải tiến và lắp đặt thiết bị phun nhiên liệu có tên gọi FI (fuel Injection). Thiết bị phun nhiên liệu FI có khả năng tính toán lượng nhiên liệu phun ra phù hợp với tình trạng của xe, có thể tiết kiệm từ 15-20% nhiên liệu so với các thiết bị phun nhiên liệu thông dụng hiện nay.
Honda là hãng đi đầu trong việc nghiên cứu thiết bị FI, đồng thời là công ty đầu tiên trên thế giới đưa FI vào sản xuất đại trà. Hiện nay, FI mới chỉ được lắp ráp cho các xe scouter có dung tích 50 phân khối.
Trung Quốc và Braxin là hai thị trường tiêu thụ xe máy lớn nhất thế giới và là hai trong những thị trường lớn nhất của Honda. Honda hiện chiếm tới 70% thị phần trên thị trường có tổng doanh số bán 2 triệu xe máy hàng năm của Braxin. Trong khi đó, tổng lượng xe máy bán ra tại thị trường Trung Quốc dự kiến tăng 10% trong năm 2008, lên gần 18 triệu xe. FI sẽ là công cụ quan trọng để Honda củng cố và mở rộng thị phần tại các thị trường rất quan trọng này.
Honda cho biết, đến cuối năm 2010, một nửa số xe bán ra của hãng này sẽ được lắp ráp thiết bị phun nhiên liệu FI. Từ cuối năm 2009, toàn bộ xe máy Honda xuất sang thị trường Thái Lan sẽ được lắp thiết bị FI. Sau Thái Lan, 100% xe máy Honda hướng tới thị trường Trung Quốc và Braxin sẽ được lắp FI.
 

Nguồn: Vinanet