Hạt tiêu
Giá hạt tiêu tại thị trường nội địa đã tăng liên tiếp trong 3 ngày qua. Có thời điểm tại Bà Rịa – Vũng Tàu, giá tăng vọt theo phản ánh của báo địa phương. Mức giá cao khiến người nông dân vui mừng và thôi thúc mở rộng diện tích. Giá tiêu thế giới được dự đoán sẽ giữ ở mức ổn định và vững chắc trong những tuần tới.
Trong báo cáo quý II/2021 của Hiệp Hội Hạt tiêu Quốc Tế (IPC), IPC ước tính sản lượng hồ tiêu toàn cầu đạt 574.000 tấn trong năm 2021, giảm 3% so với năm trước.
Thương mại hạt tiêu toàn cầu chủ yếu được phân bổ bởi Việt Nam, Indonesia và Brazil. Trong đó, giá hạt tiêu chi phối chủ yếu bởi Việt Nam và Brazil.
Theo IPC, sản lượng toàn cầu giảm trong năm 2021 phần lớn do sản lượng của Việt Nam thu hẹp 8%, trong khi sản lượng của Indonesia tăng nhẹ 3% và Brazil vẫn giữ ổn định.
Tỷ giá tính chéo của đồng Việt Nam đối với đồng rupee Ấn Độ (INR) từ ngày 28/10/2021 đến ngày 03/11/2021 được Ngân hàng Nhà nước áp dụng tính thuế xuất khẩu và thuế nhập khẩu là 308,7 VND/INR, theo nguồn Cổng Thông tin điện tử Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Đường
Đường trắng 45 ICUMSA của Thái Lan đóng cửa phiên 27/10/2021 chốt ở 511,3 USD/tấn, tăng 1,17% so với phiên giao dịch trước đó, và tăng 1,39% so với cùng thời điểm tháng trước (504,3 USD/tấn).
Giá đường trắng 45 ICUMSA của Thái Lan

Ca cao
Giá ca cao New York kỳ hạn tháng 12/2021 đóng cửa phiên 27/10 tăng 22 USD, tương đương 0,9% lên 2.603 USD/tấn. Giá ca cao kỳ hạn tháng 3/2022 được định giá bằng đồng Bảng trên sàn London lại giảm 0,6% xuống 1.758 lb/tấn.
Các nhà sản xuất sô cô la Mỹ đang kỳ vọng doanh số bán hàng trong dịp Halloween tốt hơn trong năm nay sau đại dịch Covid-19.
Sau khi đại dịch hoành hành, nhà sản xuất kẹo Hershey Co HSY.N dự kiến sẽ tăng đẩy mạnh doanh số bán hàng năm bất chấp chuỗi cung ứng vẫn đang tắc nghẽn.
Khoảng thời gian nghỉ lễ tháng 10 là thời điểm bận rộn nhất trong năm của Hershey, chiếm khoảng 10% doanh thu hàng năm của công ty.
Biểu đồ dự báo chi tiêu cho dịp Halloween trong những năm qua:

Theo khảo sát của Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia (NRF), người tiêu dùng chi mua sắm các mặt hàng liên quan đến Halloween dự kiến sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 10,14 tỷ USD trong năm 2021, tăng mạnh so với mức 8,05 tỷ USD chi trong năm 2020, do nhu cầu bị dồn nén trong mùa lễ hội năm ngoái.

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters