Vụ ngô 2021/22 của nước này ước tính đạt từ 55 triệu đến 56 triệu tấn, tăng nhẹ so với dự báo trước đó của sàn giao dịch ngũ cốc là 55 triệu tấn.
Sàn giao dịch ngũ cốc Buenos Aires hôm thứ Năm cho biết họ dự kiến sẽ có mưa trong tuần tới, với lượng mưa lên tới 25 mm ở một số khu vực của vành đai nông trại trung tâm, đồng thời cảnh báo có thể có sương giá ở các khu vực sản xuất ở phía tây và nam.
Argentina là nhà cung cấp lúa mì quan trọng trên toàn cầu, nhà xuất khẩu ngô số 2 thế giới và nhà xuất khẩu dầu đậu tương và bột đậu tương hàng đầu. Tuy nhiên, một số nông dân gần đây đã chuyển sang trồng ngô thay vì đậu tương, để giảm bớt thời tiết khô hạn và tận dụng lợi nhuận cao hơn.

Nhà xuất khẩu dầu đậu tương và bột đậu tương hàng đầu.

Sàn giao dịch Rosario cho biết, diện tích trồng đậu tương trong năm 2021/22 có thể sẽ là 16,2 triệu ha, cắt giảm 200.000 ha diện tích trồng so với dự báo trước đó, giảm tổng cộng 700.000 ha so với mùa trước. Việc trồng cây sẽ bắt đầu vào tháng 10.
Sàn giao dịch ngũ cốc cho biết, tỷ suất lợi nhuận hiện tại của đậu tương "thấp hơn so với ngô", đồng thời ghi nhận sản lượng giảm do "thiếu nước" cũng như gánh nặng thuế đối với hạt có dầu.
Xuất khẩu đậu tương phải chịu mức thuế 33%, trong khi các lô hàng dầu và bột đậu tương phải chịu mức thuế 31%. Thuế đối với xuất khẩu ngô về cơ bản thấp hơn đáng kể ở mức 12%.
Sàn giao dịch đã bổ sung 100.000 ha vào dự báo cho diện tích trồng ngô niên vụ 2021/22, tổng cộng là 6,9 triệu ha, nhưng lưu ý rằng ước tính không bao gồm ngũ cốc được các nhà sản xuất sử dụng.
Sàn giao dịch cũng dự đoán thu hoạch lúa mì trong mùa sẽ đạt 20,5 triệu tấn, tăng nhẹ so với ước tính trước đó là 20,1 triệu tấn.

Nguồn: VITIC/Reuters