Hợp đồng cao su giao kỳ hạn tháng 11/2024 trên sàn giao dịch Osaka (OSE) mở cửa tăng 1,6 JPY, tương đương 0,48% chốt ở 335 JPY (2,14 USD)/kg.
Hợp đồng cao su giao kỳ hạn tháng 9/2024 trên sàn giao dịch Thượng Hải tăng 135 CNY, tương đương 0,9% chốt ở 15.125 CNY (2.087,44 USD)/tấn.
Hợp đồng cao su kỳ hạn tháng 7/2024 trên sàn SICOM Singapore chốt ở 176,3 US cent/kg, tăng 0,9%.
Đồng Yên tăng nhẹ 0,06% so với đồng USD, lên ở 156,8 JPY đổi 1 USD. Đồng Yên hồi phục khiến các tài sản định giá bằng đồng tiền này trở nên đắt đỏ hơn với các khách hàng nước ngoài.
Brilliant Futures có trụ sở tại Trung Quốc lưu ý, việc khai thác cây cao su ở Thái Lan và Trung Quốc đã bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Nhưng điều đáng chú ý là sản lượng đã bắt đầu tăng tại các vùng sản xuất cao su ở phía đông bắc Thái Lan và Việt Nam.
Chính phủ Nhật Bản đã nâng đánh giá về sản xuất công nghiệp lần đầu tiên sau 12 tháng, cho biết sản lượng của các nhà máy đang có dấu hiệu phục hồi, mặc dù đã giảm do ảnh hưởng của việc đình chỉ sản xuất và vận chuyển của một số nhà sản xuất ô tô.
Giá dầu tăng hơn 1% trong phiên giao dịch trầm lắng do ngày nghỉ lễ tại Anh và Mỹ sau một tuần ảm đạm, bởi triển vọng lãi suất của Mỹ đối mặt với lạm phát khó giải quyết. Cuộc họp sắp tới của OPEC+ sẽ diễn ra trực tuyến vào ngày 2/6. Nguồn tin của OPEC+ cho biết việc kéo dài cắt giảm sản lượng 2,2 triệu thùng/ngày có thể xảy ra.
Goldman Sachs đã nâng dự báo nhu cầu dầu toàn cầu năm 2030 và dự kiến mức tiêu thụ sẽ đạt đỉnh vào năm 2034 do khả năng sử dụng xe điện chậm lại, khiến các nhà máy lọc dầu hoạt động ở công suất cao hơn mức trung bình cho đến cuối thập kỷ này. Cao su tự nhiên thường chịu sự điều chỉnh của giá dầu khi cạnh tranh thị phần với cao su tổng hợp được sản xuất từ dầu thô.

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters