Theo Hiệp hội Thịt Brazil (ABPA), xuất khẩu thịt gà của Brazil (gồm tất cả các sản phẩm tươi sống và chế biến) trong tháng 9/2022 đạt đạt 400.000 tấn, tương đương 830,1 triệu USD, giảm 4,4% về khối lượng nhưng tăng 13,6% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2021,
Ông Ricardo Santin - chủ tịch ABPA, kể từ tháng 3/2022, xuất khẩu thịt gà của Brazil đạt trung bình trên 400.000 tấn mỗi tháng, giá trung bình hàng tháng tăng 19% so với năm 2021.
Tính chung 9 tháng năm 2022, xuất khẩu thịt gà của Brazil đạt tổng cộng 3,666 triệu tấn, tương đương 7,373 tỷ USD, tăng 5,8% về khối lượng và tăng 31,1% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2021.
Các thị trường xuất khẩu chủ yếu là: U.A.E với 348,6 nghìn tấn (tăng 32,3% so với cùng kỳ năm 2021), Philippines với 188,7 nghìn tấn (tăng 42,2%), Liên minh châu Âu, với 182,4 nghìn tấn (tăng 27,1%), Hàn Quốc với 139,2 nghìn tấn (tăng 61,3%) và Mexico với 117,4 nghìn tấn (tăng 22,8%).
Ông Luís Rua - Giám đốc thị trường của ABPA nhận định, với giá thế giới tăng cao trong suốt 9 tháng năm nay, kết quả doanh thu xuất khẩu thịt gà của Brazil tăng trưởng tốt so với giai đoạn 9 tháng năm 2021, xuất khẩu tăng mạnh đối với tất cả các nhà nhập khẩu lớn. Trong số 15 thị trường chính, có 10 thị trường tăng mạnh về khối lượng, chứng tỏ vị thế của Brazil là nhà xuất khẩu chính trên thế giới và là thị trường quan trọng trong thời điểm toàn cầu lo ngại về an toàn thực phẩm.

Nguồn: Vinanet/VITIC/euromeatnews