Giá ngô ngày 20/10/2022 trên sàn giao dịch Chicago lần đầu tiên tăng giá trong 4 phiên, giá đậu tương tăng mặc dù lo ngại về nhu cầu đối với các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ đã kìm hãm giá.
Theo đó, trên sàn giao dịch Chicago, giá lúa mì kỳ hạn tăng điểm, bù đắp một số mức giảm của phiên trước với kỳ vọng xuất khẩu ở Biển Đen cao hơn có thể ảnh hưởng đến giá cả.
Giá ngô tăng 0,3% lên 6,83-1/4 USD/bushel, trong khi giá đậu tương tăng 0,3% lên 13,74-1/2 USD/bushel. Giá lúa mì tăng 0,9% lên mức 8,57 USD/Bushel.
Hiệp hội các nhà xuất khẩu ngũ cốc của Brazil Anec đã nâng dự báo về xuất khẩu đậu tương và ngô của nước này trong tháng 10, thời điểm mà các chủ hàng Mỹ thường chiếm ưu thế trên thị trường khi phần lớn vụ mùa Trung Tây được thu hoạch.
Mặc dù thu hoạch ngô và đậu tương của Mỹ đang tăng trưởng nhanh chóng, doanh số bán hàng ra nước ngoài vẫn bị ảnh hưởng do mực nước ở sông Mississippi - một tuyến đường thủy quan trọng cho hàng hóa thấp.
Dự trữ đậu tương của Trung Quốc sẽ thắt chặt hơn nữa khi các chuyến hàng từ Mỹ bị chậm trễ làm gia tăng thêm tình trạng thiếu hụt bột đậu tương nguyên liệu sử dụng thức ăn chăn nuôi chính, giữ giá ở mức cao kỷ lục.
Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cho thấy thu hoạch ngô đã hoàn thành 45% vào giữa tháng 10, thấp hơn một chút so với dự báo của thị trường nhưng cao hơn mức trung bình 5 năm.
Vụ thu hoạch đậu tương của Mỹ đã hoàn thành 63%, cao hơn mức trung bình 5 năm là 52%.
Bộ Nông nghiệp Ukraine đã điều chỉnh dự báo diện tích gieo trồng lúa mì vụ đông 2023 lên khoảng 4 triệu ha so với dự báo trước đó là 3,8 triệu ha. Bộ cho biết nông dân đã gieo sạ 2,5 triệu ha lúa mì vụ đông tính đến ngày 18/10, tương đương 61% diện tích dự kiến.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters