Giá đậu tương trên sàn giao dịch Chicago ngày 4/11/2022 tăng do kỳ vọng về nhu cầu mạnh mẽ của Trung Quốc đã củng cố thị trường. Giá lúa mì tăng và thị trường sẽ tăng giá hàng tuần đầu tiên kể từ đầu tháng 10 do lo ngại về nguồn cung ở Biển Đen và mưa quá mức làm ảnh hưởng đến vụ mùa của Australia.
Hợp đồng đậu tương trên trên sàn giao dịch Chicago đã tăng 0,9% lên mức 14,49-3/4 USD/bushel và thị trường đã tăng 3,5%.
Giá lúa mì đã tăng hơn 2% trong tuần sau bốn tuần thua lỗ trong khi giá ngô được thiết lập để kết thúc tuần cao hơn.
Thị trường đậu tương được hỗ trợ bởi kỳ vọng về nhu cầu mạnh mẽ từ nhà nhập khẩu hàng đầu Trung Quốc. Tuy nhiên, Bộ Nông nghiệp Mỹ(USDA) cho biết, doanh số xuất khẩu đậu tương của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 27/10 đạt tổng cộng 830.200 tấn, ở mức thấp so với một loạt các kỳ vọng thương mại. Doanh số bán ngô xuất khẩu đạt 372.200 tấn phù hợp với kỳ vọng.
Lũ lụt và mưa trên các khu vực quan trọng của các khu vực trồng lúa mì ở Australia đã dẫn đến thiệt hại lớn cho những gì được dự đoán là một loại cây trồng chất lượng cao phá hủy kỷ lục chỉ vài tuần trước đây, làm trầm trọng thêm mối lo ngại về nguồn cung cấp lương thực thế giới.
Trong khi Australia vẫn đang trên đà cho vụ thu hoạch bội thu năm thứ ba, khoảng một nửa số cây trồng trên vành đai ngũ cốc phía đông của nước này - được biết đến với loại lúa mì cứng cao cấp - có khả năng bị giảm làm thức ăn gia súc, mặc dù mức độ thiệt hại sẽ được biết đến sau khi nước rút.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters