Công ty Numerator cho biết, chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ tháng 7/2021 tăng 5,4% so với tháng 7/2020 và 95% người tiêu dùng cho rằng đó là do giá hàng hóa bán lẻ tăng. Nếu giá tiếp tục tăng, 23% số người tiêu dùng nói rằng họ sẽ cắt giảm mua hải sản, thịt và gia cầm; 23% sẽ giảm mua các sản phẩm được chứng nhận dùng lâu bền và 46% sẽ giảm mua các mặt hàng hữu cơ hoặc cao cấp.
Theo dữ liệu gần đây của Công ty nghiên cứu thị trường Mỹ - IRI và 210 chuyên gia nghiên cứu, giá thủy sản tươi sống, thủy sản đông lạnh, thủy sản đóng gói có thời hạn đều tăng vọt trong quý 2/2021, trong đó giá thủy sản đông lạnh tại các cửa hàng bán lẻ của Mỹ có mức tăng mạnh nhất, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm 2019 lên 6,96 USD (5,95 EUR)/Lb.
Giá thủy sản tươi sống cũng tăng 8% so với quý 2/2019 và tăng 4,1% so với quý 2/2020 đạt trung bình 8,4 USD (7,14 EUR)/Lb. Giá thủy sản đóng gói có thời hạn tăng 4,4% so với quý 2/2019, nhưng giảm 0,3% so với quý 2/2020, trung bình đạt 4,88 USD (4,15 EUR)/Lb.
Theo Công ty Numerator, giá thủy sản tăng sẽ ảnh hưởng đến giá các loại thực phẩm khác, nếu giá vẫn ở mức cao thì 54% số người tiêu dùng sẽ cắt giảm đồ tráng miệng và kẹo và khoảng 47% sẽ cắt giảm thực phẩm chế biến sẵn và đồ nguội, khoảng 45% sẽ giảm mua soda, 31% sẽ giảm mua rượu và 13% sẽ giảm mua hoa quả tươi.

Nguồn: VITIC/seafoodsource