Theo số liệu do Hiệp hội Công nghiệp Thịt New Zealand (MIA) công bố, khối lượng thịt cừu xuất khẩu giảm 11% và xuất khẩu thịt bò giảm 7% nhưng giá xuất khẩu tăng đã giúp ngành công nghiệp thịt tránh được khoản lỗ trong xuất khẩu.
Bà Sirma Karapeeva, giám đốc điều hành của MIA cho biết, ngành công nghiệp thịt đang gặp phải những thách thức ở phía trước, vì lực lượng lao động khan hiếm và sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng ngày càng trở nên khó khăn hơn.
Bà cho biết thêm, dấu hiệu đầu tiên của tình trạng thiếu lao động trong các nhà máy chế biến là do xuất khẩu một số sản phẩm giảm. Ví dụ, trong khi giá nội tạng vẫn ở mức cao, khối lượng nội tạng xuất khẩu trong tháng 2/2022 đã giảm khoảng 35% so với xuất khẩu trong tháng 2 của sáu năm trước đó.
Sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng đã làm xuất khẩu thịt cừu ướp lạnh giảm 18%, trong đó giảm mạnh nhất là xuất khẩu sang Vương quốc Anh giảm 52%. Trong tháng 2/2022, tổng giá trị xuất khẩu sang Trung Quốc tăng 4%, sang Mỹ tăng 34% và sang Anh 28%, nhưng hầu hết các sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Anh là thịt đông lạnh. 

Nguồn: Vinanet/VITIC/euromeatnews