Trong tháng 3/2022, Brazil đã xuất khẩu 91.400 tấn thịt lợn, đạt 190,3 triệu USD, giảm 16,3% về khối lượng và giảm 27,3% về kim ngạch so với tháng 3/2021. Các thị trường chủ yếu như Trung Quốc và Hồng Kông đã giảm nhu cầu tiêu thụ thịt lợn, mặc dù một số thị trường khác tăng nhập khẩu thịt lợn từ Brazil.
Tính chung trong quý I/2022, xuất khẩu thịt lợn của Brazil đạt 237.500 tấn, tương đương 498,5 triệu USD, giảm 6,3% về khối lượng và giảm 16,1% về giá trị so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, xuất khẩu sang Trung Quốc nhiều nhất, đạt 34.100 tấn (giảm 41,8%), tiếp theo là Hồng Kông với 9.700 tấn (giảm 44,2%), Philippines với 6.800 tấn (tăng 255,2%), Singapore với 5.200 tấn (tăng 36,4%) và Achentina với 5.000 tấn (tăng 71,5%).
Ông Luís Rua - Giám đốc thị trường của ABPA cho rằng, Trung Quốc sẽ tiếp tục nhập khẩu thịt lợn của Brazil trong những tháng tới do dịch COVID tại Trung Quốc được kỳ vọng sẽ cải thiện và việc nới lỏng các hạn chế đi lại của người dân chắc chắn sẽ làm tăng nhu cầu đối với thịt lợn nhập khẩu nói chung, thịt lợn chủ yếu được sử dụng làm nguyên liệu cho các nhà hàng và các công ty chế biến. Tình hình lao động khó khăn ở các nước cạnh tranh với Brazil cũng tạo điều kiện cho Brazil tăng khối lượng lao động trong ngắn hạn và trung hạn.