Hiệp hội Thit Brazil (ABPA) cho biết xuất khẩu thịt lợn của Brazil (gồm cả tươi và đã qua chế biến) trong tháng 9/2023 đạt 112,2 nghìn tấn, tương đương 244,7 triệu USD, tăng 9,2% về khối lượng và tăng 0,2% về kim ngạch so với tháng 9/2022
Tính chung 9 tháng năm 2023, xuất khẩu thịt lợn của Brazil đạt 920,1 nghìn tấn, tương đương 2,160 tỷ USD, tăng 11,4% về khối lượng và tăng 16,7% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2022.
Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất, với 311,1 nghìn tấn (giảm 2,1% so với cùng kỳ năm 2022); Tiếp theo là Hồng Kông với 91,2 nghìn tấn (tăng 22,6%), Philippines với 90,8 nghìn tấn (tăng 33,3%), Chile với 63,1 nghìn tấn (tăng 58,7%) và Singapore với 49,4 nghìn tấn (tăng 10,9%).
Theo Ông Ricardo Santin - chủ tịch ABPA, ngoài Trung Quốc và Hồng Kông, xuất khẩu thịt lợn còn tăng mạnh ở các nước châu Á và châu Mỹ. Một trong những thị trường nổi bật chính là Mexico – một trong số 10 nước nhập khẩu thịt lợn lớn nhất của Brazil, đạt hơn 5 nghìn tấn trong tháng 9.
Santa Catarina vẫn là Bang xuất khẩu thịt lợn chính của Brazil, đạt 495,5 nghìn tấn trong 9 tháng, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2022. Tiếp theo là Rio Grande do Sul, với 213,7 nghìn tấn (tăng 11,9% ), Paraná 17,2 nghìn tấn (tăng 6,45%), Mato Grosso 21,1 nghìn tấn (tăng 36%) và Mato Grosso do Sul 19,6 nghìn tấn (tăng 31,4%).
Ông Luís Rua - giám đốc thị trường của ABPA cho biết, ngoài Mexico, Brazil còn đẩy mạnh xuất khẩu thịt lợn sang các thị trường mới, như Canada, Cộng hòa Dominica – lần đầu tiên nhập khẩu thịt lợn từ Brazil.

Nguồn: Vinanet/VITIC/euromeatnews