Đậu tương và khô đậu tương tiếp tục đi ngang tích lũy khi dầu đậu tăng

Đậu tương tăng giá nhẹ trong phiên hôm qua bất chấp kết quả giao hàng xuất khẩu thất vọng trong báo cáo của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA).

Tốc độ thu hoạch đậu tương của Brazil đã có những tiến triển với 15.5% diện tích đã được thu hoạch so với 10.1% tuần trước nhưng vẫn chậm hơn so với cùng kỳ năm ngoái ở mức 33%.

Trong khi đó, báo cáo Cung cầu của Bộ Nông nghiệp Trung Quốc trong tháng Hai không thay đổi so với báo cáo hồi tháng trước. Mặc dù nhu cầu đậu tương của Trung Quốc tăng nhưng nhập khẩu lại được dự báo giảm so với niên vụ trước. Nguyên nhân chủ yếu đến từ sản lượng đậu tương nội địa của Trung Quốc tăng trong niên vụ 2020/21.

Nhu cầu của khách hàng lớn nhất của đậu tương Mỹ xuống thấp là dấu hiệu tiêu cực đối với giá đậu tương, mặc dù thông tin này không thay đổi so với một tháng trước. Tuy nhiên, hoạt động thu hoạch đậu tương của Brazil bị trì hoãn cũng khiến xuất khẩu của nước này bị ảnh hưởng trong tháng Hai này. Nguồn cung thu hẹp sẽ cung cấp những hỗ trợ nhất định cho giá đậu tương trong ngắn hạn.

https://www.mxv.com.vn/dau-tuong-va-kho-dau-tuong-tiep-tuc-di-ngang-tich-luy-khi-dau-dau-tang.html

 

Giá đường và cà phê đang có những biến động mạnh bất thường

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, giá các mặt hàng đường và cà phê đồng loạt có các mức tăng đột biến ngay sau khi thị trường Mỹ mở cửa, chủ yếu do các lo ngại về lạm phát và lực kéo từ mức tăng của giá dầu thô.

Giá Arabica kỳ hạn tháng 5 trên sàn ICE US tăng rất mạnh 4.49% lên mức 134.95 cent/pound. Đây cũng là phiên tăng mạnh nhất của giá Arabica kể từ cuối tháng 11 năm ngoái đến nay và đóng cửa ở mức cao nhất trong vòng gần 6 tháng. Đảng Dân chủ đang tìm cách để thúc đẩy gói kích thích kinh tế được thông qua trước tháng 3, dấy lên lo ngại về khả năng lạm phát và đẩy đồng Dollar về mức thấp nhất kể từ đầu tháng 1 đến nay.

Bên cạnh đấy, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cũng vừa phát đi cảnh báo về sương giá nghiêm trọng tại Brazil vào mùa đông năm nay ở Nam Bán cầu (tháng 6, 7 ,8). Trong bối cảnh nước Mỹ vừa trải qua hiện tượng thời tiết cực đoan, khi mà bang Texas trải qua đợt băng giá nghiêm trọng, các thông tin về thời tiết đang tác động mạnh đến tâm lý của giới đầu cơ hơn mức bình thường.

https://www.mxv.com.vn/gia-duong-va-ca-phe-dang-co-nhung-bien-dong-manh-bat-thuong.html

 

Niềm tin vào gói kích thích được vực dậy có thể kéo giá bạc tăng điểm

Bảng giá các mặt hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam được áp đảo bởi sắc xanh khi kết thúc phiên giao dịch 22/02. Trong đó, bạc là mặt hàng có mức biến động mạnh nhất, khi tăng 3.05%, đóng cửa lên mức 28.085 USD/ounce.

Đồng Dollar Mỹ tiếp tục giảm ở phiên thứ ba liên tiếp trong ngày hôm qua, khi chỉ số Dollar Index giảm mạnh, xuống chỉ còn 90.01 điểm. Tâm lý đầu tư tài sản chống lạm phát được củng cố trong ngày hôm qua, trong bối cảnh niềm tin vào gói kích thích tài chính Mỹ một lần nữa lại được khôi phục.

CNBC mới đây cho biết, Hạ viện Mỹ đã sẵn sàng thông qua gói kích thích kinh tế của chính phủ Tổng thống Joe Biden ngay trong tuần này, do kế hoạch này đã được chấp nhận bởi Ủy ban Ngân sách Hạ viện trong ngày hôm qua. Theo đó, Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi sẽ chịu trách nhiệm tổ chức cuộc biểu quyết của hai Đảng, dự kiến sẽ diễn ra vào thứ Sáu hoặc thứ Bảy tuần này theo giờ địa phương.

https://www.mxv.com.vn/niem-tin-vao-goi-kich-thich-duoc-vuc-day-co-the-keo-gia-bac-tang-diem.html

 

Giá dầu thô WTI tiếp tục tăng do nguồn cung tại Mỹ giảm

Kết thúc phiên giao dịch ngày 22/02, giá dầu thô WTI tăng mạnh 3.8% lên mức 61.49 USD/thùng trong khi dầu thô Brent tăng 3.7% lên mức 65.24 USD/thùng.

Trong nửa cuối phiên hôm nay, MXVNEWS dự đoán giá sẽ tiếp tục tăng và dao động trong khoảng 62.20 – 63.00. Kỳ vọng của các nhà đầu tư về gói kích thích tài chính của Mỹ cũng sẽ hỗ trợ giá trong phiên.

Tại Mỹ, mặc dù việc sản xuất đã được khôi phục trở lại nhưng để phục hồi hoàn toàn sản lượng đã mất trong tuần trước thì có thể cần đến vài tuần. Việc tiếp cận mỏ dầu và thiết bị sản xuất đang gặp khó khăn vì công nhân không thể sử dụng 1 số tuyến đường nhất định, do đó các giếng khoan sẽ chưa thể được sửa chữa. Theo ước tính của JP Morgan, trong tháng này sản lượng của Mỹ sẽ sụt giảm khoảng 16 – 18 triệu thùng. Nguồn cung toàn cầu cũng sẽ giảm từ 2 – 4% do đợt lạnh vừa qua tại Texas.

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tho-wti-tiep-tuc-tang-do-nguon-cung-tai-my-giam.html

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam