Cụ thể, chỉ số S&P 500 tăng 0,8% lên cao nhất kể từ ngày 20/8. Chỉ số Dow Jones và Nasdaq cũng lần lượt tăng 0,7% và 0,9% với tổng khối lượng cổ phiếu được giao dịch trao tay trên các sàn chứng khoán Mỹ là 8,4 tỷ.

Cả 10 lĩnh vực chính thuộc S&P 500 đều tăng giá, trong đó tăng mạnh nhất là cổ phiếu y tế nhờ cổ phiếu công nghệ sinh học phục hồi, tăng 2% sau 2 phiên giảm trước đó. Ngoài ra, cổ phiếu công nghiệp tăng phiên thứ 3 do đồn đoán rằng, USD suy yếu sẽ giúp cải thiện lợi nhuận của các công ty đa quốc gia.

Cổ phiếu năng lượng và vật liệu thô cũng phục hồi nhờ USD suy yếu và thị trường hàng hóa khởi sắc hơn. Giá hàng hóa tăng là một câu chuyện lớn của thị trường. Đây là kết quả của những đồn đoán cho rằng, giá dầu thô có thể giữ ở trên ngưỡng 50 USD.

Hiện nay, tâm điểm của thị trường tài chính Mỹ là đợt báo cáo tài chính, bắt đầu từ tuần này, của các doanh nghiệp. Ngoài các báo cáo kinh tế thì đây là thước đo để giới đầu tư đánh giá đà tăng trưởng của kinh tế Mỹ trong quý III/2015. Giới phân tích dự đoán, lợi nhuận của các doanh nghiệp thuộc S&P 500 sẽ giảm 6,9% trong quý III.

Nguyễn Dung

Theo Bloomberg