Chỉ số chứng khoán châu Á – Thái Bình Dương MSCI trừ Nhật Bản xóa đi mức tụt giảm trước đó và tăng khoảng 0,1%, sau khi Phố Wal kết thúc ngày 8/4 với mức tăng khiêm tốn ngay cả khi chỉ số S&P 500 vẫn có tuần sụt giảm mạnh nhất trong hai tháng.
Chỉ số Nikkei của Nhật Bản giảm 1,3%. Ngoài ra đồng yên mạnh hơn, số liệu phát hành đầu ngày hôm nay cho thấy các đơn hàng cốt lõi của Nhật Bản giảm 9,2% trong tháng 2 so với tháng trước, trong một dấu hiệu đầu tư của doanh nghiệp vẫn yếu.
Andrew Meredith, đồng giám đốc tại Tyton Capital Advisors cho biết trong khi các đơn hàng máy móc trong tháng hai giảm ít hơn dự đoán, các thị trường Nhật Bản vẫn bị đè nặng bởi đồng yên đang mạnh lên và tình trạng không rõ ràng khi nào ngân hàng trung ương Nhật Bản sẽ can thiệp.
Số liệu ngày hôm nay đã chỉ ra lạm phát giá tiêu dùng của Trung Quốc ít hơn dự kiến trong tháng 3, trong khi giá bán buôn giảm ít hơn dự kiến, một dấu hiệu áp lực giảm phát trong lĩnh vực công nghiệp có thể đang giảm.
Các số liệu này cũng cho thấy sự ổn định giá, đồng thời cũng nhấn mạnh rằng chiến dịch nới lỏng kéo dài của ngân hàng trung ương bắt đầu cuối năm 2014 vẫn chưa tăng giá đáng kể.
Các cổ phiếu của Trung Quốc tăng trong đầu phiên giao dịch với chỉ số CSI300 tăng 1,8%, trong khi chỉ số Shanghai Composite bổ sung 1,9%.
Sự sụt giảm của đồng bạc xanh so với đồng yên gần đây đã thúc đẩy việc lặp lại cảnh báo từ các quan chức Tokyo và đưa giới đầu từ vào tình trạng cảnh báo cho sự can thiệp trực tiếp việc bán ra đồng yên.
Phát ngôn viên của chính phủ Nhật Bản, Chánh văn phòng nội các Yoshihide Suga cho biết rằng sự biến động tiền tệ gần đây là một mặt đầu cơ và chính phủ sẽ thực hiện những bước cần thiết.
Đồng đô la gần mức thấp trong tuần trước, do giới đầu tư nghiền ngẫm triển vọng chính sách tiền tệ của Mỹ, với Cục dự trữ liên bang thận trọng hơn về việc tăng lãi suất so với giới đầu tư tin tưởng.
Chỉ số đồng đô la, theo dõi đồng đô la Mỹ với rổ 6 đồng tiền chính, giảm 0,2% xuống 94,094 điểm.
Đồng euro tăng khoảng 0,1% lên 1.1412 USD, không xa mức cao của tuần trước tại 1,1454 USD, cao nhất kể từ tháng 10.
Đồng đô la giảm 0,2% xuống 107,91 yên sau khi trước đó giảm xuống 107,63 yên, yếu nhất kể từ tháng 10/2014.
Giá dầu thô giảm một chút nhưng vẫn cao hơn so với phiên trước sau khi tăng hơn 6% trong phiên 8/4. Trong tuần trước giá dầu cũng tăng khoảng 8% do tồn trữ dầu thô của Mỹ giảm gây hy vọng kết thúc việc dư cung toàn cầu.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn tăng 0,4% lên 39,87 USD/thùng sau khi tăng vọt 6,6% trong hôm thứ sáu 8/4, trong khi dầu thô Brent cũng tăng khoảng 0,4% lên 42,12 USD/thùng.
Đồng đô la yếu hơn và thị trường chứng khoán giảm điểm giúp giá vàng giao ngay lên mức cao nhất trong gần 3 tuần. Vàng tăng kên 1.251,70 USD/ounce, cao nhất kể từ 22/3.
Nguồn: Phòng Thông tin kinh tế quốc tế - VITIC/Reuters

Nguồn: Reuters