Theo báo cáo tổng quan của Savills Việt Nam về thị trường bất động sản Hà Nội quý 3/2015, nguồn cung bán lẻ tại Hà Nội đạt 971.000 m2, tăng 2,3% theo quý và 17% theo năm.

Giá thuê trung bình đạt 808.000 VND/m2/tháng, giảm 4,7% theo quý và 9% theo năm. Giá thuê của khối đế bán lẻ có mức giảm theo quý cao nhất giảm 10,3%, tiếp theo là giá thuê tại trung tâm mua sắm giảm 5,8% và trung tâm bách hóa với mức giảm 2,2%.

Công suất cho thuê đạt 87%, tăng 3% theo quý và tăng 4% theo năm. Trung tâm bách hóa có công suất cho thuê tăng 5,9% theo quý, tiếp theo là trung tâm mua sắm tăng 2,5% và khối đế bán lẻ với mức tăng 0,5% theo quý.

 Khảo sát của Savills tại 15 trung tâm thương mại Hà Nội cho thấy ẩm thực là ngành hàng thu hút được nhiều khách hàng nhất theo tháng, theo sau là ngành hàng quần áo/giày dép và đồng hồ, túi, phụ kiện.

Tuy nhiên, đại diện Savills, trưởng Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn Đỗ Thu Hằng cho biết theo khảo sát, loại hình cửa hàng mặt phố đang nổi lên như một lựa chọn ưu tiên của khách hàng Hà Nội. Trong thời gian 12 tháng tới, các khách thuê sẽ chú trọng tới một mặt bằng mặt phố hơn là tìm kiếm gian hàng trong trung tâm thương mại hay một khối đế tòa nhà.


Dự đoán triển vọng của thị trường mặt bằng bán lẻ, trong quý 4/2015, hai dự án Aeon Mall Long Biên và Vincom Nguyễn Chí Thanh sẽ gia nhập thị trường. Aeon Mall Long Biên cung cấp khoảng 72.000 m2 là trung tâm mua sắm đầu tiên của Aeon Group tại Hà Nội. Vincom Nguyễn Chí Thanh là trung tâm thương mại thứ 5 của Vingroup tại Hà Nội và cung cấp khoảng 65.000 m2 diện tích sàn.

Đỗ Phong