Phát biểu khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế Ấn Độ (IITF) từ ngày 14-27/11 tại New Delhi, ông Goyal cho biết Ấn Độ đang trên đà đạt được kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trị giá 400 tỷ USD trong năm tài chính hiện tại kết thúc vào tháng 3/2022.
Ngoài ra, về xuất khẩu dịch vụ, Ấn Độ cũng đang đi đúng hướng để đạt được kim ngạch xuất khẩu 150 tỷ USD. Với những con số này, Ấn Độ sẽ thiết lập các kỷ lục trong lịch sử về xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ.
Bên cạnh đó, Bộ trưởng Piyush Goyal lưu ý Ấn Độ đang chứng kiến dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) chảy vào nước này "mạnh nhất từ trước đến nay" với 27 tỷ USD trong 4 tháng đầu tài khóa hiện tại, tăng 62% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ông khẳng định thế giới coi Ấn Độ là đối tác toàn cầu đáng tin cậy trong việc duy trì chuỗi cung ứng toàn cầu, và bất chấp các biện pháp phong tỏa chống dịch COVID-19, Ấn Độ vẫn không lỡ hẹn trong việc cung cấp sự hỗ trợ dịch vụ cho cộng đồng thế giới.
Ông đồng thời nhấn mạnh Ấn Độ đang triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 lớn nhất trên thế giới, với việc đến nay đã tiêm được hơn 1,12 tỷ liều, và Ấn Độ sẽ cung cấp an ninh vaccine để đưa thế giới trở thành một nơi an toàn hơn, đảm bảo mọi nơi trên thế giới đều nhận được vaccine một cách công bằng.
Xuất khẩu hàng hóa của Ấn Độ trong 7 tháng đầu tài khóa hiện tại 2021-2022 (từ tháng 4-10/2021) đạt 232 tỷ USD./.

Nguồn: Huy Lê (P/V TTXVN Tại New Delhi)/BNEWS