Máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Đức trong 7 tháng đầu năm 2021, đạt 715,2 triệu USD, tăng 101,3%, chiếm 17% tỷ trọng xuất khẩu. Tiếp theo là mặt hàng giày dép các loại đạt 590,6 triệu USD, tăng 17%, chiếm 14% tỷ trọng xuất khẩu. Tiếp đến là nhóm mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện đạt 543,2 triệu USD, giảm 38,3%, chiếm 12,9% tỷ trọng xuất khẩu.
Ngoài ra trong 7 tháng đầu năm 2021, Việt Nam còn xuất khẩu các mặt hàng khác sang thị trường Đức: hàng dệt may; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; cà phê; túi xách, ví, vali, mũ và ô dù; hàng thủy sản; sản phẩm từ sắt thép; gỗ và sản phẩm gỗ; sản phẩm từ chất dẻo; phương tiện vận tải và phụ tùng; hạt điều; cao su; hạt tiêu;...trong đó, nhiều mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng so với năm trước: xuất khẩu sản phẩm từ sắt thép tăng 54,1%; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tăng 37,7%; nguyên phụ liệu, dệt may da giày tăng 204,6%; cao su 141,1%; máy ảnh, máy quay phim và linh kiện tăng 570%; sắt thép các loại tăng 66,2%.
Số liệu xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Đức 7 tháng đầu năm 2021

(Tính toán số liệu công bố ngày 12/8 của TCHQ)

 

Nguồn: VITIC