Điện thoại các loại và linh kiện là nhóm mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu lớn nhất, đạt 956 triệu USD, giảm 40,7% so với tháng trước và giảm 35,5% so với tháng 1/2021, chiếm 24,4% tỷ trọng xuất khẩu. Tiếp đến là nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 759,6 triệu USD, giảm 46,4% so với tháng trước và giảm 6,5% so với tháng 1/2021, chiếm 19,4% tỷ trọng xuất khẩu.

Trung Quốc  là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam, chỉ đứng sau Mỹ. Ngược lại, Việt Nam tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong ASEAN và đối tác thương mại lớn thứ 6 của Trung Quốc trên thế giới sau các nước Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức và Australia.

Trung Quốc cũng là thị trường tiêu thụ nhiều hàng nông sản của Việt Nam, trong đó đặc biệt là các mặt hàng thủy sản, rau quả; hạt điều; cà phê; chè; gạo; sắn và sản phẩm sắn; cao su, sản phẩm từ cao su…
Xuất khẩu sang Trung Quốc tháng 1 năm 2022

(Tính toán theo số liệu công bố ngày 13/2/2022 của TCHQ)

 

Nguồn: VITIC