Được ra đời từ năm 2004, Hyundai Tucson là một trong những mẫu crossover thành công nhất thế giới với doanh số cộng dồn cho tới hiện tại là khoảng 4 triệu xe. Tại Việt Nam, mẫu crossover này có mặt từ năm 2009 (thế hệ thứ 2) và cũng là một mẫu xe ăn khách của Hyundai Thành Công.

Ngoài thiết kế "điêu khắc dòng chảy" đẹp mắt, giá bán cạnh tranh và "rừng công nghệ", mẫu xe này cũng được nhiều người dùng đánh giá cao nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ và có mức tiêu hao nhiên liệu khá tiết kiệm.

Tuy nhiên, trước sự cạnh tranh gay gắt của Honda CR-V cũng như Mazda CX-5, Hyundai cũng không thể không đổi mới để giành lại thị phần vốn đang nằm khá nhiều trong tay 2 đối thủ Nhật Bản. Mẫu Tucson 2016 (thế hệ thứ 3) được giới thiệu sáng nay là một câu trả lời không thể rõ ràng hơn.
Được ra mắt thị trường thế giới từ tháng 3/2015, sau đó là được bán ra tại thị trường Mỹ chỉ cách đây hơn 1 tháng, Tucson 2016 đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào sáng nay, 22/08.

Ấn tượng về công nghệ, đó là cảm giác đầu tiên khi tiếp cận mẫu crossover hạng trung này. Ngoại hình của Tucson 2016 gần như hoàn toàn lột xác khỏi thế hệ thứ 2. Thiết kế điêu khắc dòng chảy 2.0 được áp dụng triệt để trên mẫu xe này, khiến cho nhiều người có thể nghĩ đây là chiếc Santa Fe thu nhỏ.
Tổng thể, mẫu xe này có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.475 x 1.850 x 1.660 mm, tức là dài, rộng hơn, đồng thời thấp hơn thế hệ cũ. Dáng vẻ của Tucson 2016 đậm, chắc và mang lại cảm giác mạnh mẽ hơn hẳn.

Lưới tản nhiệt lục giác của Tucson 2016 khá tương đồng với đàn anh Santa Fe, tạo một dáng vẻ hiện đại và mạnh mẽ cho mẫu crossover cỡ trung. Bộ đèn pha sử dụng 2 thấu kính và công nghệ đèn LED kết hợp liền lạc và tăng thêm vẻ hiện đại cho Tucson.
Đèn sương mù cũng được hãng xe Hàn Quốc "nhấn mạnh" bằng đường viền đen chắc khỏe, đi cùng đèn LED ban ngày phía dưới. Ngoài việc trở nên bề thế hơn, dấu ấn mạnh mẽ nhất ở đầu xe đó là sự "tăng cường công nghệ" từ Hyundai.
Phần thân xe của Tucson 2016 là nơi các đường gờ đặc trưng của thiết kế điêu khắc dòng chảy 2.0 thể hiện rõ ràng nhất. Tuy nhiên, có lẽ vì thế, nếu chỉ nhìn ngang thân xe, sẽ khá nhiều người nhầm lẫn mẫu xe này với Santa Fe. Hốc lốp cũng được hãng xe Hàn Quốc tăng thêm vẻ khỏe khoắn bằng viền nhựa tối màu khá đẹp mắt.
Nếu như đầu và thân xe khá tương đồng với đàn anh Santa Fe thì phần đuôi của mẫu xe này lại khá giống đàn em i20 Active vừa được ra mắt cách đây ít ngày. Chi tiết đẹp mắt nhất có lẽ là cụm đèn hậu sắc nét và hiện đại không thua kém gì những mẫu xe đắt tiền hơn khá nhiều.
Những điểm nhấn về công nghệ có thể kể tới ở ngoại thất của xe đó là cửa sổ trời toàn cảnh panoramo, cửa sổ điện ứng dụng cảm ứng chống kẹt, gương chiếu hậu tự động mở ra và bật đèn chiếu sáng xung quanh xe khi chủ xe tiến lại gần, hệ thống ra vào xe và khởi động không cần chìa khóa, cửa cốp sau đóng mở điện có khả năng chống kẹt và mở bằng chìa khóa.

Bên trong khoang nội thất, những đường nét không quá đặc biệt so với các mẫu thiết kế của Hyundai thời gian gần đây. Không gian được cải thiện so với Tucson thế hệ trước khi trục cơ sở dài ra thêm, đạt chiều dài 2.670 mm, mang lại không gian thoải mái hơn.
Với vị trí ghế trước chỉnh rộng rãi cho người lái cao khoảng 1,8 mét, người ngồi sau cao 1,75 mét cũng có khoảng 30 cm khoảng cách giữa đầu gối và lưng ghế trước. Hàng ghế sau có thể gập phẳng, thông với khoang để đồ cũng là một điểm cộng cho Tucson 2016.

Có thể nói, Hyundai đang là một trong những hãng đi đầu trong việc "bình dân hóa" công nghệ khi trang bị cho các mẫu xe của mình hoàng loạt công nghệ đắt tiền mà thường chỉ xuất hiện trên các mẫu xe hạng sang. Có thể thấy ngay điều đó trong nội thất của mẫu Tucson 2016.

Ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh điện 8 hướng, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, hệ thống giải trí hỗ trợ đầy đủ các kiểu kết nối, hàng loạt nút bấm tùy chỉnh trên vô lăng, hệ thống ga tự động cruise control, gương chống chói kết hợp màn hình camera lùi, phanh tay điện tử và nút chọn chế độ vận hành Normal, Eco, Sport là những công nghệ có thể khiến bất cứ người dùng nào thấy choáng ngợp với mẫu crossover bình dân này.
Cửa hậu điều khiển điện
Về động cơ, Hyundai Tucson 2016 được trang bị động cơ xăng Nu 2.0 MPI cho công suất 156 mã lực tại 6.200 vòng tua/phút và mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng tua/phút đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Các công nghệ an toàn trên Tucson 2016 bao gồm 6 túi khí quanh xe, thân xe sử dụng thép cường lực AHSS tăng 51% khả năng chịu lực, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử VSC, hệ thống khởi hành ngang dốc HSC, hệ thống hỗ trợ xuống dốc DBC, cảm biến tốc độ tự động khóa cửa, cảm biến lùi cảnh báo va chạm và hệ thống chống trộm Immobilizer.

Hiện tại, Hyundai Thành Công đang phân phối Tucson 2016 với 5 lựa chọn màu sắc bao gồm màu bạc sáng, bạc tối, đen, nâu cát và đỏ đun. 5 màu sắc này đi kèm với 2 lựa chọn phiên bản bao gồm phiên bản thông thường có giá tham khảo 925 triệu đồng và bản đặc biệt có giá tham khảo 995 triệu đồng.

Tucson mới cũng được bảo hành 2 năm hoặc 50.000 km, tùy theo điều kiện nào tới trước.

Một số điểm khác biệt của phiên bản đặc biệt so với bản thông thường là: vành hợp kim 18 inch so với vành thép 17 icnh, táp-lô siêu sáng, gương chiếu hậu chống chói tự động, phanh tay điện tử, cốp sau mở điện, cửa sổ trời panorama và ghế phụ chỉnh điện 8 hướng.
Vành hợp kim 18 inch trên phiên bản đặc biệt
Có thể nói, với ngoại hình hiện đại, đẹp mắt cùng hàng loạt công nghệ mới cùng giá bán khá cạnh tranh, Hyundai Tucson mới chắc chắn sẽ làm phân khúc crossover cỡ trung thêm phần sôi động và mang tới cho người tiêu dùng một lựa chọn tốt khác bên cạnh các mẫu xe như Honda CR-V hay Mazda CX-5.

Bài đánh giá chi tiết về mẫu xe Hyundai Tucson 2016, chuyên mục Xe sẽ gửi tới bạn đọc trong thời gian gần nhất.

Một số hình ảnh khác của Hyundai Tucson 2016:
Thành NT